06/01/2013 07:27 GMT+7

Đi cướp tập thể tại hội chợ!

P.NGUYÊN - Q.VINH
P.NGUYÊN - Q.VINH

TT - Ngày 5-1, thượng úy Nguyễn Triều Đông, trạm trưởng trạm giao thông cửa ô cầu Cần Thơ, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Cần Thơ, cho biết đã bắt giữ ôtô được cho là chở một nhóm cướp có tổ chức vào tối 4-1 và bàn giao cho Công an huyện Bình Minh, Vĩnh Long điều tra.

Bắt nhóm cướp liều lĩnh đi ôtô "đổ bộ" hội chợ

Gf5i6fkK.jpgPhóng to
Ôtô được cho là chở nhóm cướp trà trộn vào cướp ở Hội chợ thương mại nông nghiệp huyện Bình Minh - Ảnh: P.Nguyên

Sau khi sự việc xảy ra, Công an H.Bình Minh đã huy động tổng lực làm việc cả đêm truy xét các đối tượng có liên quan. Một ôtô 25 chỗ ngồi đã bị tạm giữ, trên xe có nhiều balô, túi xách. Trong các túi xách này có rất nhiều điện thoại di động được cho là các đối tượng đã “ăn hàng” tại một nơi khác.

Theo lời khai của tài xế Nguyễn Hoàng Vũ (sinh năm 1972), ông chở khoảng 22 người trên xe 25 chỗ. Các đối tượng này được “đổ bộ” gần khu vực hội chợ, kêu tài xế chạy xe qua Cần Thơ và hẹn một giờ sau cả nhóm sẽ tự qua Cần Thơ gặp hoặc điện thoại trở lại rước.

Được biết khoảng 19g ngày 4-1, vài chục đối tượng đã “đổ quân” xuống Hội chợ thương mại nông nghiệp H.Bình Minh (Vĩnh Long), trà trộn vào hàng ngàn khách đang đi hội chợ để cướp giật trắng trợn tài sản của người dân. Các đối tượng này chia thành nhiều tốp, mỗi tốp hàng chục người tấn công người dân, giật dây chuyền các phụ nữ khiến hội chợ hỗn loạn. Chúng ngang nhiên đến mức nhiều người đè một nạn nhân để cướp. Có một người đàn ông thấy cướp đã tri hô liền bị các đối tượng này đấm trúng mặt phải vào Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Minh.

Theo nhiều nhân chứng, khi nhóm cướp táo tợn đang hoạt động thì nhiều nạn nhân nữ hô hoán mất dây chuyền, bị cướp giật nên không khí tại hội chợ náo loạn. Lực lượng bảo vệ tại chỗ và lực lượng công an được báo động nhanh chóng có mặt trấn áp, bắt giữ một số đối tượng trong nhóm cướp giật. Ông Trần Hoàng Khắng - công an ấp 2, thị trấn Cái Vồn, huyện Bình Minh, người chứng kiến sự việc - cho biết ôtô tấp vào quốc lộ 1 gần hội chợ, vài chục người bước xuống, chia thành nhiều tốp và tổ chức cướp từ ngoài cổng vào trong, ngang nhiên như chốn không người. Bọn cướp lao vào đè người để cướp tài sản. Khi bỏ chạy chúng đã kéo đổ sập cổng chào hòng thoát thân. “Tôi chưa từng thấy vụ cướp giật nào diễn ra như thế” - ông Khắng nói.

Ngoài ra, ông Khắng cho biết thêm ông đã trực tiếp bắt được một đối tượng bỏ chạy và bàn giao Công an H.Bình Minh xử lý. Theo ông Khắng, đây là một trong năm đối tượng bị các lực lượng bắt giữ tại hiện trường. Ông Đặng Hòa Bình, người phụ trách hội chợ, kể nhiều phụ nữ bị đè ra cướp giật trắng trợn, họ phải la hét, vùng vẫy để thoát khỏi các đối tượng cướp này.

Chiều 5-1, thượng tá Phan Ngọc Tính, chánh văn phòng Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết Công an H.Bình Minh đã tạm giữ 17 người tình nghi liên quan đến vụ việc để thẩm vấn điều tra làm rõ.

P.NGUYÊN - Q.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên