18/05/2011 18:06 GMT+7

Phản đối Cục Hàng không, ông Khương và luật sư bỏ về

M.QUANG - T.PHÙNG
M.QUANG - T.PHÙNG

TTO - Chiều nay 18-5, lãnh đạo Cục Hàng không và Thanh tra Cục Hàng không đã họp xem xét việc thanh tra sự việc xảy ra với HLV Taekwondo Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines đêm 18-4.

2zeDu0Gz.jpgPhóng to

HLV Lê Minh Khương - Ảnh tư liệu

Cuộc họp nhằm thống nhất việc hoàn tất văn bản kết luận về vụ việc trên sau một thời gian Thanh tra Cục Hàng không tiến hành xác minh.

Ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không cho Tuổi Trẻ biết kết luận sẽ được công bố dù ông Lê Minh Khương có đồng ý với các nội dung trong bản dự thảo kết luận hay không. Cục Hàng không sẽ chịu trách nhiệm khi đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc lùm xùm này.

Chánh thanh tra Cục Hàng không Nguyễn Trọng Thắng cho biết sáng 18-5, Thanh tra Cục đã có cuộc làm việc với HLV Lê Minh Khương nhưng chưa đi đến sự thống nhất do ông Khương nói mệt, không thể tiếp tục làm việc. Tại cuộc làm việc, ông Khương cũng không đồng ý ký vào biên bản làm việc do Thanh tra Cục Hàng không lập.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Trần Thu Nam, Trưởng Văn phòng luật sư Tín Việt và Cộng sự, xác nhận HLV Lê Minh Khương và luật sư đã có buổi làm việc với Cục Hàng không. Tại cuộc làm việc, Chánh thanh tra Cục Hàng không Nguyễn Trọng Thắng đề nghị ông Khương ký lại vào biên bản vi phạm hành chính mà trước đây ông Khương chưa ký ở sân bay Đà Nẵng. Ông Khương không đồng ý ký vào biên bản này và đứng dậy ra về cùng luật sư của mình.

Theo vị luật sư, Thanh tra Cục Hàng không đã đưa ra biên bản xác định rằng HLV Lê Minh Khương sai khi không tuân thủ các hướng dẫn của tiếp viên trên máy bay.

Luật sư Trần Thu Nam một lần nữa cho rằng Cục Hàng không xử lý vụ việc này “có vấn đề” khi sự việc vừa xảy ra, chưa rõ đúng sai, đã vội vàng tuyên bố sẽ phạt ông Khương. Sau đó, khi Thanh tra Cục Hàng không tổ chức dựng lại hiện trường cũng không có mặt ông Khương và một số nhân chứng khách quan chứng kiến vụ việc.

Luật sư Nam cũng cho hay nếu kết luận của Cục hàng không bất lợi cho ông Lê Minh Khương, luật sư và ông Khương sẽ làm mọi điều có thể để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của HLV Khương.

M.QUANG - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên