14/05/2011 08:03 GMT+7

Phản đối Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá ở biển Đông

TTXVN
TTXVN

TT - “Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình theo Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982”.

Read this on Tuoitrenews.vn

Ngày 13-5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga khẳng định như vậy khi trả lời phóng viên về việc ngày 11-5, trang thông tin của chính quyền TP Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đăng “Thông báo về phương án công tác quản lý mùa nghỉ đánh bắt cá ở khu vực biển Đông năm 2011” từ 12g ngày 16-5 đến 12g ngày 1-8, phạm vi bao gồm cả một số vùng biển của Việt Nam.

Bà Nga nói: “Việc Trung Quốc đơn phương thi hành lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Đông là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC), làm cho tình hình biển Đông phức tạp thêm. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp phía Trung Quốc để phản đối việc làm nói trên của phía Trung Quốc”.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên