22/04/2014 21:48 GMT+7

Vào Hội An : 6 USD mua cảm giác bực bội?

TTO tổng hợp 
TTO tổng hợp 

TTO - Việc phố cổ Hội An lập các trạm kiểm soát vé ngay đường ra vào trung tâm phố cổ, cách hành xử của nhân viên soát vé chưa tốt cùng với giá vé 6 USD/người... khiến hình ảnh Hội An có lẽ giảm bớt vẻ thân thiện vốn có trong lòng bạn đọc.

Du khách phản ứng cách thu phí tham quan Hội An

M3ST07q8.jpgPhóng to
Du khách muốn tham quan phố cổ phải mua vé. Tuy nhiên nhiều du khách phàn nàn về cách ứng xử của nhân viên quản lý - Ảnh: Tấn Vũ

TTO trích đăng ý kiến bạn đọc góp ý với cách làm của Hội An:

Nỗi buồn nơi cửa phố!

Tôi đồng ý là mỗi di tích trong phố nên bán vé trực tiếp nếu khách có nhu cầu tham quan, việc này sẽ kiểm soát tối đa được và hãy trả Hội An lại như nơi vốn có của nó, bình yên, thân thiện. Không nên chặn chốt tại các của phố để soát vé tạo nên hình ảnh vô cùng khó chụi với du khách. Hãy thay đổi ngay nếu có thể đừng để Hội An biến đi trong lòng bạn bè thế giới. Hãy vì Hội An.

Leohuynh

Không hiểu nổi

Thật thất vọng khi đọc tin này. Không lẽ Hội An lại tận thu kiểu đuổi khách? Hãy nhanh chóng sửa sai để chúng tôi và du khách còn có cơ hội quảng bá cho Việt Nam

thông nước

Thăm bạn!

Tôi có vài người bạn ở phố cổ Hội An nay muốn vào thăm có phải mua vé không?

Sao la

Về việc thu phí vào thăm Hội An

Nếu việc thu phí là chủ trương của tỉnh thì đó là sai lầm. Nếu là chủ trương của Hội An thì đó là thiếu hiểu biết. Các bạn nghĩ xem, nếu địa phương nào cũng thu phí như Hội An thì Hội An nghĩ sao?

Vuanhson

Hội An ơi, đừng chảnh!

6 USD/vé sẽ biến Hội An thành "thành phố ma"?

nguyen ngoc hải

Vâng, cứ bán vé đi ạ

Tôi đã 2 lần đến phố cổ Hội An, thực sự thấy vui nhưng vui ở chỗ bà con ta buôn bán đầy đường và hình như chỉ có những con tò he là đồ dân tộc, còn ngoài ra, chẳng thấy có gì là dân tộc cả, từ lồng đèn cho đến quạt giấy. Thôi thì không bán buôn gì nổi thì nên thu phí, để suy nghĩ khi bước vào cổng. Chào nhé Hội An.

Nguyễn Tuấn Lộc

Làm ăn kiểu... ăn xổi ở thì

6 USD không phải con số quá lớn, tuy nhiên có ai chịu bỏ 6 USD chỉ để... đi bộ không? Tôi không hiểu các vị lãnh đạo của Hội An nghĩ gì khi đưa ra quyết định thu vé, họ đang giết chết ngành du lịch vào phố cổ.

Đình Hiếu

Du khách dễ bực bội

Cách làm của chính quyền Hội An đã tự phá nát điểm mạnh nhất của mình. Thay vì giúp du khách tận hưởng cảm giác yên ả, thanh bình và thi vị khi đến với phố cổ Hội An, du khách lại bị chiếm ngự bởi cảm giác bực bội, mệt mỏi từ việc phải mua vé ngay cửa ngõ phố cổ và những ánh mắt thiếu thiện cảm, soi mói, kiểm soát của nhân viên soát vé khắp mọi nơi.

Giải pháp cho việc này là Hội An phải bỏ ngay việc bán vé toàn bộ các khu vực chung, các trục đường giao thông công cộng. Phố cổ rõ ràng là đường phố công cộng và việc thu tiền vé bản chất là xâm phạm quyền tự do đi lại của du khách. Ngay cả Chùa Cầu cũng không nên thu vé, vì đây rõ ràng là cây cầu huyết mạch giao thông, thu vé chẳng khác nào bắt ép du khách.

Tiền vé chỉ nên bán ở những điểm di tích nhỏ và nếu du khách có nhu cầu thăm điểm đó thì họ sẽ mua. Việc bán vé của Hội An đã diễn ra cách đây nhiều năm chứ không phải bây giờ, đề nghị tỉnh Quảng Nam nhanh chóng hành động để trả lại vẻ đẹp quí nhất của thành phố này cho du khách.

Suy cho cùng di sản là của chung của người dân Hội An, của cha ông để chung cho con cháu, không phải cho ban quản lý và chính quyền tìm cách tận thu!

xuan tam

Nên tỉnh giấc sớm đi mấy bác ơi!

Mình cảm thấy rất nực cười cho cách làm của BQL phố cổ. Nếu 1 du khách ở Hội An 1 tuần, nếu vào ăn ở những trong khu phố cổ thì phải mua vé ít nhất 2 lần vị chi mất hết $12. Một con số không nhỏ chút nào. Đừng nên biến Hội An thành một điểm đến mà chẳng ai muốn đến! Nhìn mấy nhân viên soát vé mà phát ngán! Nếu muốn thu tiền thì nên có giá dành riêng cho khách vào ăn uống mua sắm thôi!

Danny Nguyen

Còn đâu nét văn hóa?

Còn đâu nét văn hóa? Chúng ta đang nói với khách dư lịch nước ngoài một điều gì đó khá tệ.

kithares88@...

TTO tổng hợp

TTO tổng hợp 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên