29/12/2012 06:01 GMT+7

Tranh luận "được" và "mất" ở lớp học "5 sao"

TTO
TTO

TT - Máy lạnh chạy phà phà, thiết bị nghe nhìn cao cấp kết nối mạng, đó là những phòng học tiêu chuẩn “năm sao” đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các trường nổi tiếng tại TP.HCM (Tuổi Trẻ ngày 27-12).

Những phòng học “năm sao”

Tuy nhiên, xung quanh câu chuyện này, những ngày qua đã làm dấy lên hai luồng ý kiến trái chiều trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn).

“Phe” ủng hộ cho rằng đây là việc nên khuyến khích, bởi trong xã hội hiện đại, những chủ nhân tương lai của đất nước phải được thụ hưởng những thành quả tốt nhất mà khoa học kỹ thuật hiện đại mang lại. Bạn đọc Thanh Nguyễn viết: “Đầu tư cho giáo dục chẳng phải là điều rất tốt hay sao. Môi trường học tập theo sự hòa nhập với thế giới ngày càng phải chuẩn mực hơn, hiện đại hơn. Đành rằng còn nhiều trường vùng sâu vùng xa có điều kiện thiếu thốn, nhưng việc này không thể quy trách nhiệm cho các vị phụ huynh trang bị phòng học hiện đại cho con em họ được...”.

Trong khi đó, những người phản đối lại cho rằng với việc “trang bị tận răng” này, vô hình trung người lớn tạo cho các bé tính dựa dẫm, ỷ lại. Bạn đọc Phan Lê lo lắng: “Phụ huynh bây giờ quá lo lắng cho con. Nếu tôi là một nhà giáo dục, tôi sẽ dạy cho học sinh sống giản dị, hòa hợp với thiên nhiên, biết quý đồng tiền mồ hôi nước mắt của cha mẹ, biết tự lập và chuẩn bị tinh thần để bước vào một cuộc sống rất gian nan. Tôi cũng dạy cho bé biết cha mẹ sẽ già yếu rồi qua đời và cuộc đời không phải toàn là nhung lụa. Đừng giáo dục trẻ thụ hưởng vật chất mà quên đi việc dạy bé tình yêu thiên nhiên, yêu lao động và chia sẻ khó khăn với người khác”.

Tương tự, bạn đọc có nickname My Ninh tiếp lời: “Tôi cũng là phụ huynh và tôi đồng ý với ý kiến của anh Phan Lê. Cuộc đời không phải là một con đường trải đầy hoa hồng và nhung lụa! Trẻ em cần biết sống giản dị, tiết kiệm; biết quý trọng mồ hôi và sức lao động của cha mẹ và mọi người; biết yêu thương, biết cảm thông chia sẻ với những người khó khăn hơn mình, biết yêu cỏ cây hoa lá và những con vật xung quanh mình... Và quan trọng hơn, trẻ em phải biết sống tự lập - bắt đầu bằng những việc dù rất nhỏ! Tôi nghĩ đó mới là những vấn đề mà nền giáo dục cần hướng tới!”...

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên