06/03/2017 18:21 GMT+7

90% cán bộ công chức là 'xét tuyển'

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ông Lê Vĩnh Tân khẳng định sẽ mở rộng việc thi tuyển cán bộ, công chức và đóng dần việc xét tuyển vì hiện tại có đến 90% cán bộ, công chức là “xét tuyển”.

Đông Hà gửi hình bộ trưởng bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Ảnh: Đông Hà
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Sáng 6-2, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do bộ trưởng Lê Vĩnh Tân dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tinh giản biên chế, xét tuyển công chức, cải cách hành chính,…

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, chủ trương tinh giản biên chế lần này là lần thứ ba và nếu không có giải pháp phù hợp, hữu hiệu thì sẽ lặp lại như hai lần trước.

Theo đó, từ 2015 đến 2021 phải tinh giản đội ngũ cán bộ, công chức được ít nhất 10%. Do đó, bộ trưởng đề nghị tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tinh giản phải tập trung vào khối hành chính, thu gom các đầu mối cơ quan chuyên môn cũng như tinh giản đúng đối tượng.

Đáng chú ý, tại buổi làm việc, bộ trưởng Lê Vĩnh Tân khẳng định, từ năm 2017, những lao động được ký hợp đồng 68 (tức theo Nghị định 28/2010 của Chính phủ) sẽ không được xét tuyển để trở thành công chức, vì việc này là sai.

Đồng thời khẳng định sẽ mở rộng việc thi tuyển cán bộ, công chức và đóng dần việc xét tuyển vì hiện tại có đến 90% cán bộ, công chức là “xét tuyển”.

Bộ trưởng Tân cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cải cách hành chính vì đó chính để tinh giản biên chế, để tăng lương cho cán bộ, công chức. Ông cũng yêu cầu phải xóa bao cấp, xã hội hóa những đơn vị sự nghiệp công lập, những dịch vụ công cũng từng bước phải xã hội hóa.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên