06/06/2015 15:10 GMT+7

396 người chết do chìm tàu ở Trung Quốc, thân nhân tuyệt vọng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Công ty điều hành chiếc tàu chìm ở Trung Quốc đã lên tiếng xin lỗi và hứa hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra trong bối cảnh số người chết lên 396 người, còn 46 người mất tích.

Người thân của một nạn nhân tàu chìm khóc nức nở khi nghe thông báo về số người chết sáng 6-6 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đến đầu giờ chiều nay 6-6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 65 thi thể, đưa tổng số người chết trong vụ chìm tàu lên 396 người. 46 người khác vẫn mất tích.

Đến lúc này, mới chỉ có 14 người sống sót, trong đó có thuyền trưởng. Hiện lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm bên trong chiếc tàu bốn tầng này.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin ưu tiên của họ là tìm ở tầng trên và các tầng dưới cùng của con tàu, nhưng việc này cần có thời gian do mức độ thiệt hại của tàu.

Tại một cuộc họp báo tối 5-6, Jiang Zhao, tổng giám đốc Công ty vận tải thủy Phương Đông - đơn vị điều hành tàu Ngôi sao Phương Đông, đã cúi đầu xin lỗi về vụ tai nạn thảm khốc này, nói rằng họ sẽ hợp tác "đầy đủ" với cơ quan điều tra.

Bắc Kinh cũng cam kết "không che đậy" thông tin trong quá trình điều tra.

Chính phủ Trung Quốc nói họ đang làm mọi thứ có thể để giúp đỡ thân nhân người bị nạn, bao gồm cung cấp chỗ ở và chăm sóc y tế miễn phí cho họ.

Tuy nhiên theo Reuters, nhiều người trong số hơn 1.400 thân nhân các nạn nhân đã bày tỏ thất vọng trước việc họ nhận được quá ít thông tin từ chính phủ.

"Không có thông tin gì hết. Mỗi ngày chúng tôi ở đây là mỗi ngày lãng phí thời gian. Không có câu trả lời rõ ràng, không có tiến bộ nào trong việc thông tin cho chúng tôi" - Wang Shuang, 24 tuổi, nói với Reuters.

Cũng theo hãng tin này, vào sáng nay 6-6, cuộc họp báo tin hằng ngày giữa nhà chức trách và các thân nhân nạn nhân đã bị cắt ngắn sau khi xảy ra tranh cãi với đại diện chính quyền địa phương. Một phụ nữ đã được khiêng ra khỏi cuộc họp sau khi bị ngất. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên