31/08/2017 20:12 GMT+7

20 năm giải Sao Mai: thí sinh không được ăn mặc hở hang

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Nhạc sĩ Dương Cầm, giám đốc âm nhạc đêm chung kết Sao Mai 2017 kỳ vọng, qua 20 năm, chặng đường tiếp theo của Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai sẽ mang hơi thở mới hơn, đồng hành cùng những người trẻ.

Ban tổ chức cuộc thi giải đáp các câu hỏi của báo chí về Sao Mai 2017
Ban tổ chức cuộc thi giải đáp các câu hỏi của báo chí về Sao Mai 2017

Ông Trịnh Lê Văn, trưởng ban tổ chức giải Sao Mai 2017 cho biết, Sao Mai không chỉ đơn giản là một cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay mà còn là bệ phóng, nơi chắp cánh cho những tài năng âm nhạc của Việt Nam đến gần hơn với công chúng và toả sáng.

Cùng với thời gian, những thí sinh được phát hiện đã vững vàng khẳng định con đường nghệ thuật của mình với tư cách là những nghệ sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn được trân trọng với đạo đức nghề nghiệp.

Chiều 31-8, tại Hà Nội, Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam họp báo thông tin về Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai 2017.

Đây là cuộc thi tuyển chọn các giọng hát trẻ tài năng, được VTV tổ chức thường kỳ hai năm một lần, nhằm thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc và cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Nhạc sĩ Tuấn Phương, phó ban tổ chức cuộc thi bày tỏ, trong hoàn cảnh ngày càng có nhiều các cuộc thi âm nhạc nở rộ thì Sao Mai sẽ thay đổi để tồn tại.

“Ngoài tính chuyên nghiệp, chúng tôi hướng đến sự cập nhật, hội nhập... Sao Mai bên cạnh sự sang trọng, nghiêm trang cũng sẽ hướng đến sự gần gũi hơn”, nhạc sĩ Tuấn Phương chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của báo chí, quy chế cuộc thi quy định thí sinh không được ăn mặc hở hang, có những hành vi, phát ngôn hoặc có những vấn đề về đạo đức, lối sống làm phương hại đến uy tín của Sao Mai là tính chỉ trong phạm vi cuộc thi hay trên báo chí và mạng xã hội?

Ông Trịnh Lê Văn cho biết, những vi phạm quy chế trong cuộc thi, trên mạng, trên báo chí hay trong cuộc sống nhưng khi sự việc bùng lên thành khủng hoảng làm ảnh hưởng đến cuộc thi và VTV thì Ban tổ chức đều có quyền loại thí sinh đó.

Ông Văn cũng giải thích năm nay ban tổ chức chỉ tuyển chọn được ba thí sinh gốc Việt ở nước ngoài là do vấn đề tài chính.

“Chúng tôi phải tính toán sao cho tiết kiệm nhưng cuộc thi có hiệu qủa và chất lượng. Sao Mai không phải là nơi có những chiêu trò và đây là cuộc thi cực kỳ gay gắt về chuyên môn”.

Sao Mai 2017 đã tuyển chọn được 30 thí sinh vào chung kết với ba đêm nhạc: đêm thi phong cách thính phòng (tối 9-9, truyền hình trực tiếp trên VTV6), đêm thi phong cách dân gian (tối 16-9), đêm thi phong cách nhạc nhẹ (tối 23-9).

Mỗi đêm nhạc sẽ chọn ra bốn thí sinh thuộc ba phong cách âm nhạc vào đêm thi xếp hạng và trao giải Sao Mai toàn quốc 2017.

Trong khuôn khổ Sao Mai 2017 sẽ có đêm nhạc gala kỷ niệm 20 năm Sao Mai với sự tham dự của nhiều giọng hát được giải cao tại những kỳ Sao Mai trước như: Thanh Thuý, Phương Thảo, Trọng Tấn, Anh Thơ, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Vũ Thắng Lợi...

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên