28/03/2016 07:52 GMT+7

Xác định 2 tàu cá Kiên Giang bị Thái Lan bắt giữ

DUY LINH - KHOA NAM
DUY LINH - KHOA NAM

TTO - 38 ngư dân Việt Nam sau đó đã bị áp giải về căn cứ hải quân Songkhla thuộc Vùng 2 hải quân Thái Lan rồi bàn giao cho cảnh sát tỉnh Songkhla để xử lý.

Tờ Bangkok Post của Thái Lan ngày 26-3 dẫn nguồn từ Hải quân hoàng gia Thái Lan cho biết 7 tàu đánh cá và 38 ngư dân Việt Nam đã bị phía Thái Lan bắt giữ và áp giải về đất liền với cáo buộc đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này.

Ngày 27-3, trao đổi qua điện thoại, đại tá Phạm Văn Sáng - chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang - cho biết tuy chưa có thông báo chính thức nào được gửi tới ban tác chiến, nhưng đã nghe Biên phòng huyện Kiên Lương báo sơ bộ là có 2 tàu cá của ngư dân địa phương này bị phía Thái Lan bắt giữ vào ngày 25-3.

Theo thông tin ban đầu thì đây là 2 tàu cào banh lông (banh lông thuộc họ hải sâm, có giá trị dinh dưỡng rất cao và đang có giá trên thị trường).

Theo báo Thái Lan, ngày 25-3, các sĩ quan trên hai tàu tuần tra phát hiện các tàu của ngư dân Việt Nam ở cách bờ 30 hải lý thuộc khu vực đảo Koh Kra, ngoài khơi tỉnh Nakhon Si Thammarat, miền nam Thái Lan, nên đã truy đuổi và bắt giữ.

38 ngư dân Việt Nam sau đó đã bị áp giải về căn cứ hải quân Songkhla thuộc Vùng 2 hải quân Thái Lan rồi bàn giao cho cảnh sát tỉnh Songkhla để xử lý.

Chuẩn đô đốc Sompop Suriyalankarn, phó tư lệnh Vùng 2 hải quân Thái Lan, khẳng định các tàu và trực thăng của vùng này thường xuyên tuần tra để chặn bắt các tàu cá đánh bắt trái phép.

DUY LINH - KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên