06/02/2015 14:05 GMT+7

111 cô dâu Việt từ Đài Loan về quê ăn tết

NGUYỄN LONG - CHÍ QUỐC
NGUYỄN LONG - CHÍ QUỐC

TTO - 9g sáng 6-2, máy bay Airbus 321 số hiệu VN 6571 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, đưa 111 cô dâu người Việt từ Đài Bắc (Đài Loan) về quê ăn tết.

Các cô dâu Việt đưa con cái cùng về nước ăn tết - Ảnh: Nguyễn Long

Đây là chuyến bay đầu tiên trong hoạt động mở các tuyến bay thẳng từ Đài Loan về VN trong mỗi dịp Tết Nguyên đán để các cô dâu Việt từ Đài Loan về quê ở các tỉnh ĐBSCL đón tết cùng gia đình.

Từ sáng sớm đã có khá đông người thân đến từ các tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ… đến đón con gái và cháu ngoại. Ông Huỳnh Ngọc Thanh (65 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Huê (61 tuổi) ở Q.Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết từ sáng sớm ông bà đã có mặt ở sân bay để đón con gái và cháu.

Con gái ông bà tên Huỳnh Thị Ngọc (38 tuổi), lập gia đình được 13 năm. “Do gia đình bên chồng có điều kiện nên năm nào nó cũng về quê ăn tết. Có năm nó về tới hai  ba lần”, ông Thanh nói.

Cùng niềm vui với gia đình ông Thanh, gia đình bà Nguyễn Thị Tú Vân (54 tuổi) cũng đã hội ngộ với con gái  Lê Thị Cẩm Ngọc (32 tuổi). Chị Ngọc lấy chồng ở Đài Bắc, cứ hai năm lại về quê thăm gia đình một lần. 

Theo ghi nhận của phóng viên, trong chuyến về thăm quê lần này hầu như chỉ có cô dâu cùng với con cái về quê ăn tết. Rất ít người có chồng đi cùng.

Theo Vietnam Airlines, các chuyến bay chở cô dâu từ Đài Loan (xuất phát từ Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng) về Cần Thơ trong những ngày tiếp theo là 14, 16 và 17-2. Các chuyến bay từ Cần Thơ trở lại Đài Loan vào các ngày 22, 23, 24 và 28-2.

Đây là năm thứ sáu liên tiếp hãng mở các chuyến bay thẳng từ Cần Thơ đi Đài Loan (tới các điểm Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Trung) và ngược lại nhằm tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian cho hành khách là kiều bào sống tại Đài Loan (Trung Quốc) về quê hương đón tết. 

Nhiều người dân đến sân bay rất sớm để đón con gái và cháu ngoại từ Đài Loan trở về - Ảnh: Nguyễn Long
 Hạnh phúc được gặp lại người thân - Ảnh: Nguyễn Long
NGUYỄN LONG - CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên