30/08/2017 07:45 GMT+7

10 phim tình cảm lãng mạn nhất của Âu châu từ 2010 đến nay

ĐỨC TRẦN lược dịch
ĐỨC TRẦN lược dịch

TTO - Không chỉ có những tác phẩm arthouse nổi danh, trang Taste of Cinema còn mang đến một khía cạnh khác của các nhà làm phim châu Âu, qua thể loại tình cảm lãng mạn với 10 đề cử tiêu biểu.

10. Bistrô Romantique (2012)

Lấy bối cảnh tiệc đêm Valentine ngay tại một nhà hàng nhỏ xinh giữa lòng thành phố, tác phẩm đến từ Bỉ khắc họa nhiều mảng màu đối lập của những tâm hồn khi yêu bỗng trẻ hóa so với độ tuổi toan về chiều.

Một phụ nữ tài giỏi đang điều hành nhà hàng bỗng nhận được lời đề nghị của người yêu mong muốn cùng cô đến Argentina; một phụ nữ xấp xỉ 50 tuổi vì bế tắc muốn tự kết kiễu đời mình hay một anh bồi bàn may mắn tìm thấy tình yêu đích thực; cô vợ trẻ quyết định thú tội với chồng ngay Lễ tình nhân...

Tiết tấu phim hơi rối rắm vì đạo diễn Joël Vanhoebrouck còn quá trẻ, nhưng sự duyên dáng và khác biệt của nhân vật, cách xử lý câu chuyện đã biến Bistrô Romantique từ một phim na ná nhiều phim khác lại trở nên thú vị và lôi cuốn.

9. Quantum Love (2014)

Cũng như Bistrô Romantique, Quantum Love lại là một câu chuyện tình của những kẻ đã nhiều va vấp, không còn hồn nhiên và mộng mơ như lúc mới yêu.

Hai ngôi sao kì cựu Sophie Marceau và François Cluzet vào vai cặp đôi chẳng rõ đang yêu hay đang thỏa mãn nhau mỗi lần hẹn hò riêng tư.

Anh là chàng luật sư đã ly dị, nàng là một nhà văn cũng vừa hất cẳng anh bồ trẻ chỉ vì không cùng mục tiêu sống.

Cả anh và nàng đều khó tình, khó chiều tới mức họ cứ hợp rồi tan, nhớ thương nhau rồi gặp gỡ thì tranh cãi với cái tôi riêng quá lớn.

Chưa phải kiệt tác trong dòng phim com-rom (hài lãng mạn) nhưng Quantum Love lại thuyết phục người xem bởi kịch bản chi tiết, chân thật cộng với màn kết hợp "ăn rơ" từ hai ngôi sao.

8. Sing Street (2016)

Trái ngược hai phim trên, Sing Street là chuyện tình yêu trong trẻo của những thế hệ mới lớn, từ tình yêu âm nhạc mà tìm thấy sự đồng cảm.

Conor - một anh chàng học sinh hiền lành vì muốn chinh phục cô bạn gái mới quen, đã quyết tâm... thành lập band nhạc để chiếm tình cảm.

Câu chuyện khá lôi cuốn về hành trình âm nhạc lẫn tình trường của anh chàng Conor, kết hợp với nhạc phim mang âm hưởng thập niên 80.

Bộ phim tạo được tiếng vang và nhiều lần được giới phê bình dành lời khen ngợi.

7. Samba (2014)

Không chỉ hài hước nhẹ nhàng và lãng mạn thuần túy, Samba khá sâu sắc khi mang yếu tố xã hội nhằm làm tăng sức nặng cho câu chuyện tình giữa Samba và Alice.

Xuất thân là dân nhập cư Senegal sống tại Pháp đã 10 năm, Samba vẫn khó khăn để tìm cho mình một công việc ổn định.

Chán nản và muốn từ bỏ nước Pháp hoa lệ, Samba vô tình gặp được  Alice, một nhân viên hành chính của cơ quan xuất nhập cảnh.

Chính cô đã giúp anh ở lại Pháp, bắt đầu cuộc sống mới dù lựa chọn đó đem họ tới những thử thách khôn lường.

Samba là phim hài hiếm hoi tuy còn thiếu sót về kịch bản nhưng nhờ tài năng của diễn viên Omar Sy và Charlotte Gainsbourg đã cứu vãn tổng thể, mang đến cảm xúc khá tròn trịa cho khán giả.

6. Delicacy (2011)

Nổi tiếng là ngôi sao của dòng phim com-rom, Audrey Tautou tiếp tục chinh phục giới mộ điệu qua Delicacy khi thủ vai Nathalie, một phụ nữ trẻ sống lạc loài sau cái chết bất thình lình của chồng.

Vì mãi luyến lưu cố nhân, Nathalie khó tiếp cận những đối tượng mới cho đến khi anh bạn đồng nghiệp Markus xuất hiện và quyết tâm theo đuổi cô.

Cốt truyện dung dị nhưng thể hiện xuất chúng, rõ ràng tiểu thuyết cùng tên chỉ có thể được chuyển thể kịch bản vừa vặn bởi cùng một tác giả David Foenkinos.

Những ai đã xem Delicacy đều cảm thấy ấm lòng bởi nụ hôn đầu khó quên giữa Nathalie và Markus khi người phụ nữ mở lòng đón nhận hạnh phúc mới.

5. Man Up (2015)

Không ngôi sao cũng chẳng có số vốn đầu tư khổng lồ, Man Up từ tốn đi vào lòng người bằng những cung bậc khá tinh tế mà đạo diễn Ben Palmer mang lại.

Kịch bản thú vị, cách dẫn dắt khéo léo đã biến những tình tiết hơi phi lý trở nên vô cùng dễ chịu.

Nancy - một phụ nữ bị cho là ế vì đã 34 nhưng vẫn độc thân.

Trong chuyến tàu về London ăn tiệc mừng kỷ niệm 40 năm ngày cưới của bố mẹ, Nancy đã gặp ý trung nhân Jack trong một tình huống vô cùng trớ trêu.

Từ oan gia, kẻ xa lạ... cả hai bỗng chốc bị thần tình yêu thu phục!

Nếu là fan của thể loại phim hài lãng mạn, bạn nên tìm xem ngay Man Up để thích thú lẫn phì cười trước độ hóm hỉnh mà e-kip bộ phim mang lại.

4. Paris-Manhattan (2012)

Được viết kịch bản và đạo diễn bởi Sophie Lellouche, cô gái trẻ này không giấu diếm việc mình chịu ảnh hưởng lớn từ thần tượng Woody Allen.

Vì thế sẽ không quá ngạc nhiên khi bộ phim có rất nhiều tình huống, câu thoại không khác gì một sự tri ân đối với tượng đài của dòng phim hài (châm biếm thì đúng hơn) kể trên.

Tình tiết phim éo le hết sức: nhân vật chính Alice - một nữ dược sĩ vô duyên đành nhìn người cô yêu người... chị gái của mình.

Vốn yêu thích Woody Allen, Alice lại bị một chàng trai khác hớp hồn chỉ vì ảnh đã gặp vị đạo diễn và trò chuyện với ông.

3. Human Capital (2013)

Tác phẩm mang dấu ấn hiếm hoi của điện ảnh Ý đương đại trong danh sách lại sở hữu cách kể chuyện giật gân, mang màu sắc gần với phim hài châm biếm (black comedy) và chuyển hướng dần dần sang tình cảm lãng mạn một cách trơn tru, thú vị.

Mở đầu bằng một tai nạn của... chàng tiếp tân của bữa tiệc linh đình, mọi kế hoạch của Dino Ossola gần như thay đổi toàn bộ.

Ông đang muốn áp đặt cô con gái mình quen và yêu con trai của một đại gia giàu có hòng tìm kiếm chút danh vọng cho bản thân.

Tác phẩm dở khóc dở cười chiếm trọn tình cảm khán giả nước nhà, ẵm nhiều giải thưởng và được một số nhà phê bình đánh giá là rất đáng thưởng thức.

2. Romantics Anonymous (2010)

Tiếp cận đối tượng khán giả trưởng thành, bộ phim được đánh giá là "bắt buộc phải xem" nếu bạn yêu thích dòng phim com-rom vô điều kiện.

Vậy điều gì khiến Romantics Anonymous hấp dẫn đến vậy?

Hai nhân vật chính Jean và Angélique dù không phải trẻ 13 tuổi song lại vô cùng nhút nhát!

Angélique được tuyển vào một xưởng sản xuất chocolate be bé chỉ vì "hợp nhãn" ông chủ. Ngay lập tức, ông chủ Jean mời cô đi ăn tối với ý định tán tỉnh.

Thế nhưng, cả hai lại ngại ngùng đủ kiểu, lúng túng rối bời... dẫn tới vô hình chung tạo ra một bức tường mỏng cản ngăn hai trái tim yêu.

Ngọt ngào và hài hước, nhiều câu thoại "đi vào lòng người"... là tất cả những lý do để bạn săn lùng cuốn phim này cho ngày cuối tuần.

1. Monsieur & Madame Adelman (2017)

Vừa viết kịch bản vừa đảm nhận luôn hai vai chính, cặp đôi Nicolas Bedos và Doria Tillier dễ khiến người hâm mộ liên tưởng tới Julie Delpy và Ethan Hawke của bộ phim Before Sunrise nổi tiếng.

Thế nhưng Nicolas Bedos còn đóng vai trò đạo diễn và trình làng tác phẩm được xử lý sâu sắc giữa bi và hài kịch.

Nội dung phim xoay quanh buổi phỏng vấn của một nhà báo với Sarah - vợ của ngôi sao văn học nổi danh đã qua đời.

Trong quá trình kể lại câu chuyện tình, Sarah đã vẽ ra một viễn cảnh hoàn mỹ... không có trong sách.

Trong buồn có vui, trong nụ cười có nước mắt... chính cách mà Sarah kể về tình yêu của mình với chồng, cô cũng đã cho chúng ta thấy hi vọng, niềm tin, những uẩn khúc khó nói thành lời trong mối quan hệ nam nữ muôn đời đó.

ĐỨC TRẦN lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên