18/07/2013 15:08 GMT+7

1 triệu USD để phỏng vấn Kim Jong Un

N.X. (Theo Chosun)
N.X. (Theo Chosun)

TTO - Nhà lãnh đạo Kim Jong Un của CHDCND Triều Tiên đang ra giá 1 triệu USD cho các hãng truyền thông nước ngoài nếu muốn phỏng vấn ông trong dịp kỷ niệm 60 năm thỏa thuận ngừng bắn cuộc chiến tranh Nam - Bắc Triều vào ngày 27-7 tới.

jzfVk7fS.jpgPhóng to
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un của TrIều Tiên - Ảnh: Independent

Triều Tiên cũng đã gửi lời mời tới một số hãng thông tấn phương Tây như AP, BBC và Hãng Kyodo News của Nhật Bản. Những phóng viên đầu tiên của các hãng truyền thông nước ngoài đã đến Bình Nhưỡng vào ngày hôm nay.

Tờ Chosun cũng cho biết đây là một cơ hội hiếm hoi để 1 hoặc 2 hãng thông tấn lớn bỏ tiền ra để được phỏng vấn ông Kim Jong Un.

Việc phóng tên lửa vào vũ trụ cuối năm 2012 và vụ thử hạt nhân lần 3 đầu năm nay được coi là những thành tựu lớn của ông Kim Jong Un, và Triều Tiên có kế hoạch tổ chức đại lễ nhân dịp kỷ niệm ngày ký hiệp định đình chiến vào năm 1953 mà nước này gọi là Ngày chiến thắng.

Trước đó, hồi tháng tư năm ngoái Triều Tiên cũng mời một số hãng thông tấn nước ngoài tới đưa tin về vụ phóng tên lửa và mời hàng nghìn khách nước ngoài tới sự kiện trên.

N.X. (Theo Chosun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên