17/08/2014 09:30 GMT+7

​Đu dây qua sông, rớt xuống trọng thương

TR.TÂN
TR.TÂN

TT - Đây là một trong nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc đu cáp qua sông của người dân xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, Đắk Lắk do không có cầu.

Người dân đu dây qua sông Krông Ana tại xã Hòa Lễ (Krông Bông) bằng cáp treo. Ảnh nhỏ: bà Thọ điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Tr.T.
Người dân đu dây qua sông Krông Ana tại xã Hòa Lễ (Krông Bông) bằng cáp treo. Ảnh nhỏ: bà Thọ điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Tr.T.

Chiều 16-8, sau hai ngày nhập viện, bà Nguyễn Thị Thọ (52 tuổi, trú thôn 6, xã Hòa Lễ, Krông Bông, Đắk Lắk) - người may mắn thoát chết vì rớt từ độ cao hơn 10m do mất thăng bằng vì ròng rọc dừng khi đang đu cáp vượt sông Krông Ana sắp đến bờ sông bên kia - đã được gia đình đưa về nhà điều trị vết thương. 

Sáng 15-8, bà Thọ được người dân đưa vào bệnh viện trong tình trạng đa thương tích, xây xát, choáng, chấn thương vùng vai, cổ, lệch quai hàm, mẻ nhẹ đốt sống số 4. 

Ông Đoàn Hữu, chủ tịch UBND xã Hòa Lễ, cho biết vụ tai nạn này là một trong nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc đu cáp qua sông của người dân xã Hòa Lễ.

Việc đu cáp qua sông là vô cùng nguy hiểm, tuy nhiên cây cầu gần vị trí người dân đu cáp qua sông cũng gần 10km, còn bến đò Hòa Lễ (Krông Bông) - Vụ Bổn (Krông Pắk) cũng cách hơn 8km, phải mất cả buổi để đi từ nhà đến rẫy và ngược lại.

Ông Hữu nói thêm xã đã nhiều lần gửi nguyện vọng của người dân lên các cấp xin một cây cầu để người dân qua sông an toàn. Đoạn sông này hàng ngày có hằng trăm hộ dân phải đu dây qua sông, “đánh cược” với thủy thần (Tuổi Trẻ 25 - 7).

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên