01/04/2013 09:35 GMT+7

YouTube đóng cửa sau 8 năm hoạt động?

QUỲNH TRUNG - TR.N. 
QUỲNH TRUNG - TR.N. 

TTO - YouTube phát đi đoạn video tuyên bố đóng cửa sau tám năm hoạt động và sẽ quay trở lại vào năm 2023.

kNPutxQP.jpgPhóng to
YouTube sau 8 năm hoạt động sắp sửa đi vào dĩ vãng? - Ảnh từ video clip đăng trên YouTube ngày 31-3.

Ngày 31-3, YouTube tuyên bố trang mạng chia sẻ video phổ biến nhất thế giới sẽ đóng cửa với lý do "để xem lại những video đã nhận trong mấy năm qua và sẽ công bố video hay nhất vào năm 2023”. Năm 2023 cũng là thời điểm YouTube mở cửa trở lại.

Đoạn video dài 3 phút 32 giây có mặt giám đốc điều hành Salar Kamangar của YouTube tuyên bố một "bí mật" rằng “Chúng tôi bắt đầu thành lập YouTube vào năm 2005 như hình thức một cuộc thi với mục tiêu đơn giản là tìm ra video hay nhất trên thế giới". YouTube cho biết trang mạng tồn tại 8 năm qua dưới hình thức một cuộc thi tìm kiếm video hay nhất.

“Cuối cùng thì chúng tôi đã chọn ra người chiến thắng”, những người đại diện của YouTube thông báo. “Chúng tôi gần đóng cửa. Tối nay vào giữa đêm (tức đêm 31-3 rạng sáng 1-4), youtube.com sẽ không còn nhận bài dự thi nữa. Sau 8 năm tuyệt vời, đây là thời điểm cuối cùng để xem lại tất cả những gì đã tải lên trang web và bắt đầu giai đoạn tìm người chiến thắng” - Tim Liston, được cho là "giám đốc cuộc thi", thông báo.

Những nhà phê bình phim xuất chúng, những người nổi tiếng từ YouTube và một số nhà bình luận đang là thành viên của ban giám khảo, theo Liston bật mí. YouTube cho biết mỗi đoạn phim dự thi sẽ được đánh giá bởi một ban giám khảo và sẽ mất tới... 10 năm để ban giám khảo xem hết video.

Tuy nhiên, rất nhiều khán giả YouTube đã nhanh chóng nhận ra đây là một trò đùa nhân dịp ngày nói dối "Cá tháng tư" của YouTube. “Cá tháng tư” vốn là một nét văn hóa công ty của Google và YouTube. Năm 2011, YouTube tuyên bố họ ra đời từ 100 năm trước và giới thiệu 5 video clip được yêu thích năm 1911.

Những lời bình luận của nhiều người sau khi xem xong video “Cá tháng tư” năm 2013 này khá phong phú. Có người không biết đùa hay thật chia sẻ: “Cuộc sống sẽ khác đi khi YouTube không còn nữa và tôi đang khóc ròng đây nè”. Có người phán ngay rằng: “Đây chỉ là trò Cá tháng tư thôi, bình tĩnh đi!”.

Có người cho rằng YouTube đã có "màn chào mừng Cá tháng tư năm nay rất tốt như vụ lừa năm 2009". Năm đó, YouTube quay ngược toàn bộ các đoạn video và giới thiệu đây là “một trải nghiệm xem video mới”, khuyến khích người dùng quay ngược màn hình máy tính để xem.

Theo những nhà quản lý YouTube, mỗi phút người dùng tải lên số lượng video kéo dài hơn 70 giờ. Trang chia sẻ video thuộc sở hữu của Google nói cách đây chưa tới hai tuần rằng hơn một tỉ người sử dụng YouTube mỗi tháng nhờ số lượng xem trên Smartphone tăng mạnh. YouTube cho biết cứ hai người trên Internet thì có một người truy cập website này. Google mua lại YouTube vào năm 2006 với giá 1,65 tỉ USD và vẫn chưa tiết lộ là họ có kiếm lời từ trang web này chưa.

QUỲNH TRUNG - TR.N. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: YouTube cá tháng tư