25/12/2013 06:50 GMT+7

Yêu cầu nhà thầu làm lại móng cọc lan can

N.ẨN
N.ẨN

TT - Đối với gói thầu số 3, nhà thầu Posco thi công bằng cách đổ bêtông cột móng lan can tại chỗ trên đường cao tốc dài khoảng 1km.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thu phí ngay khi thông xe30-12, thông xe đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây30-12, thu phí đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Ngày 24-12, trả lời về việc liệu có việc rút ruột công trình đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM - Đồng Nai), ông Phạm Hồng Quang - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC, chủ đầu tư dự án) - cho biết đơn vị tư vấn giám sát đã kiểm soát chặt chẽ việc thi công móng cọc lan can tôn sóng.

Hầu hết cọc bêtông lan can đều được đúc sẵn và nghiệm thu xong trước khi được chôn xuống hố móng như các gói thầu 1A, 1B, 2 và 9 nên không có hiện tượng ăn bớt khối lượng

Đối với gói thầu số 3, nhà thầu Posco thi công bằng cách đổ bêtông cột móng lan can tại chỗ trên đường cao tốc dài khoảng 1km (từ đoạn km14+900 đến km15+900 - khu vực cầu Ruột Ngựa).

Do vậy, đã xảy ra hiện tượng một số móng cột chưa bảo đảm đúng kích thước của thiết kế. VEC đã chỉ đạo ban quản lý dự án và tư vấn giám sát kiểm tra toàn bộ hạng mục nêu trên và khắc phục triệt để mới nghiệm thu chính thức.

Nhà thầu Posco thi công khối lượng hạng mục móng cọc lan can trên trị giá 240 triệu đồng chưa được ban quản lý dự án nghiệm thu và thanh toán. Do đó, nhà thầu phải chịu trách nhiệm về chi phí khắc phục và hoàn thành trước ngày đường cao tốc này thông xe (30-12-2013).

VEC cũng sẽ xem xét xử lý đối với Ban quản lý dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát công trình này - ông Quang cho biết.

Chiều 24-12, báo cáo những vấn đề trên với Bộ Giao thông vận tải, VEC cho biết đối với một số vị trí móng cột lan can sóng xuất hiện mối nối, mặt bêtông chưa được phẳng là do móng bêtông được đổ làm hai lần: lần 1 được đổ trực tiếp xuống hố không có ván khuôn, lần 2 được đổ trực tiếp trong ván khuôn nên xuất hiện hình ảnh mối nối giữa hai lần đổ bêtông.

Tuy nhiên, việc này không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Đồng thời ở một số vị trí cột lan can nằm lệch tâm là do trùng với cửa thu nước hoặc móng cột điện với khoảng cách lệch ít nên cho phép đặt lệch tâm. VEC khẳng định việc thi công trên không ảnh hưởng đến chất lượng chung công trình và an toàn giao thông.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên