07/11/2013 09:14 GMT+7

Yêu cầu kiểm tra lãng phí khu neo đậu tàu thuyền

L.SƠN - C.V.KÌNH
L.SƠN - C.V.KÌNH

TT - Ngày 6-11, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu kiểm tra, làm rõ tình trạng nhiều khu neo đậu, tránh trú bão cho tàu thuyền tại một số tỉnh được đầu tư hàng trăm tỉ đồng rồi bỏ trống, gây lãng phí.

* Xem xét cho phép 2 hệ thống kinh doanh xăng dầu

Công văn nêu ngày 3 và 4-11, báo Tuổi Trẻ, báo điện tử Đài Tiếng nói VN (VOVnews) và một số trang tin điện tử đăng tin, bài phản ánh tình trạng nhiều khu neo đậu, tránh trú bão cho tàu thuyền (còn gọi là âu thuyền) tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Phú Yên được đầu tư hàng trăm tỉ đồng rồi bỏ trống, gây lãng phí nghiêm trọng.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải giao UBND bốn tỉnh kể trên phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiểm tra, làm rõ vấn đề báo nêu. Nếu đúng cần có biện pháp xử lý, bảo đảm khai thác hiệu quả các công trình neo đậu tàu thuyền và an toàn cho ngư dân trong mùa mưa bão, đồng thời báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-11.

* Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải về định hướng làm nghị định thay thế nghị định 84/2009 về kinh doanh xăng dầu. Theo đó, sẽ xem xét cho phép cùng lúc có hai hệ thống kinh doanh xăng dầu, đó là hệ thống của thương nhân đầu mối (chỉ được mua của một đầu mối) và hệ thống nhà phân phối của thương nhân đầu mối (được mua xăng dầu của nhiều đầu mối), nhưng phải quy định chặt chẽ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vốn ít lại đầu tư dàn trảiÂu thuyền thành bãi chôngLại đổ tiền xuống biển?Khu trú bão thành nơi bốc dỡ hàng hóa

L.SƠN - C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên