10/02/2017 17:10 GMT+7

Yêu cầu giám đốc sở giải trình vụ cán bộ đi lễ giỗ

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 10-2, ông Nguyễn Tuấn Thanh, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ký công văn gởi Sở Y tế yêu cầu giải trình và xử lý vụ 22 cán bộ, nhân viên của Sở này đi Hưng Yên dự lễ giỗ Hải Thượng Lãn Ông ngày 9-2.

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo giám đốc Sở Y tế Bình Định giải trình, xử lý vụ việc - Ảnh: DUY THANH
Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo giám đốc Sở Y tế Bình Định giải trình, xử lý vụ việc - Ảnh: DUY THANH

Theo công văn trên, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu giám đốc Sở Y tế giải trình thông tin báo chí nêu việc Sở tổ chức cho 22 cán bộ, công chức, viên chức đi lễ, làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm, trả lời cho các cơ quan báo chí và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 13-2.

Cùng ngày, ông Lâm Hải Giang, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định, cho Tuổi Trẻ biết sáng 10-2, các cơ quan chức năng đã kiểm tra lại tại Sở Y tế thì ghi nhận toàn bộ 22 cán bộ, nhân viên của Sở vắng mặt ngày 9-2 đã có mặt tại Sở để làm việc.

“Hiện chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo giám đốc Sở Y tế giải trình nên chúng tôi chờ kết quả báo cáo đó để xem xét ai vi phạm, mức độ thế nào, qua đó có biện pháp xử lý, chấn chỉnh”, ông Giang nói.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, ngày 9-2, 22 cán bộ, viên chức Sở Y tế Bình Định do ông Lê Quang Hùng, giám đốc Sở, làm trưởng đoàn, đã bay đi Hà Nội để dự kiến ngày 11-2 đến Hưng Yên dự lễ giỗ tổ ngành y Hải Thượng Lãn Ông.

Ông Hùng cho biết ngoài ông và một số lãnh đạo cấp phòng của Sở được mời và có xin phép UBND tỉnh, một số viên chức khác của Sở được giám đốc Sở cho phép đi cùng đoàn này là không đúng quy định.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên