09/02/2017 10:42 GMT+7

Bộ Công Thương lập Hội đồng kỷ luật cán bộ đi lễ chùa

NG. AN
NG. AN

TTO - Ngay sau khi xác nhận thông tin có cán bộ tại Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu đi lễ chùa tại Hưng Yên trong giờ làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương ra quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật.

Được biết, ngay sau khi có thông tin phản ánh của báo chí về việc đoàn cán bộ thuộc Bộ Công Thương đi lễ chùa tại Hưng Yên, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại có báo cáo nhanh việc này.

Theo đó, Bộ Công Thương xác nhận có cán bộ thuộc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, đi lễ đầu năm trong giờ làm việc. Trưởng đoàn cán bộ đi lễ chùa này là ông Bùi Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm, cùng một số viên chức và người lao động của Trung tâm.

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm kỷ luật lao động, Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và đặc biệt là Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05-9-2016 cũng như Công điện ngày 02-2-2017 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ra Quyết định số 376/QĐ-BCT thành lập Hội đồng kỷ luật.

Theo đó, Hội đồng sẽ xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Bùi Quang Hưng. Đối với các viên chức và người lao động khác thuộc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu tham gia đi lễ trong giờ làm việc, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại, theo phân cấp quản lý cán bộ, thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng yêu cầu liên tịch Đảng ủy và lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại trong việc quản lý công chức, viên chức và người lao động thuộc thẩm quyền và chức năng quản lý của mình.

Được biết, ông Bùi Quang Hưng được triệu tập tới cuộc họp của Hội đồng kỷ luật với vụ việc này. Dự kiến, Hội đồng kỷ luật của Bộ Công Thương họp vào ngày 20-2 tới đây.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ có công điện về việc đôn đốc, thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trong đó yêu cầu công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không được sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Theo đó, các cán bộ công chức phải khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và người dân.

NG. AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên