09/08/2014 05:20 GMT+7

Yêu cầu báo cáo vụ "Một bản án bị phản ứng"

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Viện KSND tối cao vừa có văn bản yêu cầu Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự kiểm tra thông tin được nêu trong bài báo “Một bản án bị phản ứng” (Tuổi Trẻ 20-7-2014).

Một bản án bị phản ứng

Yêu cầu báo cáo lãnh đạo Viện KSND tối cao phụ trách, đồng thời gửi báo cáo về văn phòng Viện KSND tối cao để theo dõi.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, năm 1996 ông Phạm Hồng Khánh (tỉnh Bến Tre) mua 2,5ha đất thổ cư và đất vườn điều ở thị trấn Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, tỉnh Sông Bé (cũ) của bà Nguyễn Toàn Hồng Thúy.

Khi ông Khánh và bà Thúy đến UBND thị trấn Đồng Xoài làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất thì được thông báo ủy ban đang tạm ngừng các thủ tục chuyển nhượng đất đai để chờ thực hiện hệ thống biểu mẫu, sổ sách mới và đồng ý cho ông Khánh đóng thuế sử dụng đất.

Sau khi tỉnh Sông Bé được tách thành hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, lô đất ông Khánh mua nằm trong quy hoạch xây dựng Trường THPT Đồng Xoài và được định giá đền bù 302 triệu đồng. Bà Thúy đã khởi kiện đòi lại mảnh đất đã bán cho ông Khánh và được TAND huyện Đồng Phú (nay là thị trấn Đồng Xoài) thụ lý xét xử.

Tòa sơ thẩm xử cho bà Thúy thắng kiện nên số tiền bồi thường đã được đem trả cho bà Thúy.

Xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Bình Phước y án sơ thẩm. Bản án này bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thanh tra tỉnh phản ứng và kiến nghị TAND tối cao kháng nghị giám đốc thẩm để bảo vệ quyền lợi cho ông Khánh.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên