22/01/2009 21:15 GMT+7

Ý: Triệt phá một hệ thống buôn lậu ma túy

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)

TTO - Khoảng 40 người tình nghi thuộc một băng đảng buôn lậu ma túy Camorra thuộc hệ thống Mafia ở Napoly đã bị bắt trong một chiến dịch triệt phá băng đảng tội ác có tổ chức, thông báo của cảnh sát Ý ngày 21-1.

Phát biểu trên đài truyền hình Ý SKY TG, đại tá Mario Parente, chỉ huy chiến dịch, cho biết cảnh sát đã tịch thu hàng trăm kg cocain và cần sa chuyển từ Hà Lan và Tây Ban Nha. Theo điều tra của cảnh sát, băng đảng Michele Senese đứng đầu đường dây buôn lậu ma túy quốc tế này. Bộ phận đầu não của bọn buôn lậu đặt tại Rome và nhập một lượng lớn chất gây nghiện từ Hà Lan và Tây Ban Nha, để từ đó cung cấp cho toàn bộ thị trường ma túy ở Roma và Napoli.

Băng đảng Michele Senese có những quan hệ chặt chẽ với các băng đảng khác thuộc hệ thống tổ chức tội ác Mafia Camorra, với hệ thống Cosa Nostra (Mafia Sicily) cùng nhiều gia đình mafia khác. Những khoản tiền bẩn từ buôn lậu ma túy được "rửa lại" qua các công ty mua bán xe hơi. Trong khi thi hành chiến dịch, cảnh sát đã tịch thu khối tài sản trụ giá ước tính nhiều triệu euro.

Chiến dịch được tiến hành đồng thời tại nhiều vùng khác nhau ở Ý.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên