29/03/2012 05:28 GMT+7

Ý tịch thu 1,5 tỉ USD của gia đình Gaddafi

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - AFP ngày 28-3 đưa tin cảnh sát kinh tế Ý tuyên bố đã tịch thu các tài sản trị giá hơn 1,5 tỉ USD của gia đình cố tổng thống Libya bị lật đổ Muammar Gaddafi.

ELFnS2Th.jpgPhóng to
Cố tổng thống Libya bị lật đổ Muammar Gaddafi - Ảnh: AFP

Khối tài sản bị tịch thu bao gồm tài sản cố định và không cố định, cổ phiếu các công ty, tài khoản các ngân hàng có liên quan đến ông Gaddafi và những người thân cận. Trong số đó có các cổ phần trong những công ty hàng đầu của Ý, bao gồm tập đoàn ngân hàng lớn nhất nước Ý là UniCredit, hãng dầu lửa khổng lồ ENI và nhà sản xuất xe hơi Fiat.

Cảnh sát Ý cho hay họ sẽ tiếp tục tịch thu cổ phần của gia đình Gaddafi trong Câu lạc bộ bóng đá Juventus, một tòa nhà ở Rome, 150 mẫu rừng trên đảo Pantelleria và hai chiếc xe hơi.

Việc tịch thu này được thực hiện theo yêu cầu của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) ở Hague (Hà Lan). ICC cũng muốn dẫn độ con trai ông Gaddafi là Seif Al-Islam hiện bị giam giữ tại Libya để quy tội chống lại loài người.

Một ủy viên thẩm tra của ICC đề nghị khối tài sản đó phải được tịch thu trong bối cảnh điều tra con trai Gaddafi cùng cựu giám đốc tình báo Abdullah Senussi dưới thời ông Gaddafi.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên