01/06/2013 07:43 GMT+7

Ý bị cáo buộc đẩy dân nhập cư qua Đức

HÀ AN
HÀ AN

TT - Văn phòng di trú tại TP Hamburg (Đức) cáo buộc chính quyền Ý “đút tiền” cho dân nhập cư châu Phi chuyển hướng di cư sang Đức.

Theo trang tin Presseurop.eu, chính quyền Đức cho biết hiện đang tạm giữ 300 người nhập cư, chủ yếu đến từ các nước châu Phi, với lý do giấy phép cư trú tạm thời được Ý cung cấp đã quá hạn. Chính quyền Đức cũng yêu cầu chuyển những người này quay trở lại Ý.

vjqXsaal.jpgPhóng to
Dân Libya chạy tị nạn - Ảnh: Reuters

Những người nhập cư này khai nhận rằng chính quyền Ý đã gợi ý họ nên đi sang Đức bằng cách đi qua các quốc gia tiếp giáp Địa Trung Hải. Nếu những người này chấp nhận thì Ý sẵn sàng chi cho họ 500 euro (khoảng 630 USD) như là lộ phí.

Theo nhật báo La Repubblica (Ý), những người di dân châu Phi này nằm trong danh sách “công dân của những nước được cho là dân chủ như Ghana, Togo và Nigeria” nên không được phép tị nạn tại Đức. Tuy nhiên, trang tin Linkiesta của Ý cho biết chính quyền nước này ngầm thừa nhận trách nhiệm của họ và nói sẵn sàng thu nhận lại những người nhập cư.

Phần lớn dân nhập cư châu Phi đang tìm đường lánh nạn tại các nước thuộc Liên minh châu Âu, được cho là chạy trốn khỏi cuộc chiến tranh Libya 2011.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên