26/12/2013 14:15 GMT+7

Y án tử hình kẻ đâm chết vợ cũ đang mang bầu

H.ĐIỆP - B.HÀ
H.ĐIỆP - B.HÀ

TTO - Sáng nay 26-12, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án tử hình đối với Lê Sỹ Hòa - kẻ đâm chết vợ cũ đang mang thai 8 tuần.

Giết vợ cũ rồi tự sátTử hình kẻ đâm chết vợ cũ đang mang thai

ktPL8R69.jpgPhóng to
Lê Sỹ Hòa tại tòa - Ảnh: B.Hà

Theo bản án sơ thẩm cũng như lời khai của Lê Sỹ Hòa (sinh năm 1982, thường trú tại huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) trước tòa, sau khi ly hôn với vợ là chị Nguyễn Thị Bích Thảo một thời gian, Hòa lại có ý định muốn vợ quay về chung sống. Lúc này, chị Thảo đã có bạn trai và có thai với người bạn trai đó.

Hòa đã uy hiếp, buộc chị Thảo phải chấm dứt quan hệ với bạn trai, đồng thời viện cớ thường xuyên đến thăm con gái chung của mình với chị Thảo để quay lại chung sống với chị Thảo. Hòa thường xuyên thủ sẵn hai con dao. Vì bị ép buộc nên chị Thảo miễn cưỡng chấp nhận quay lại với Hòa.

Ngày 27-2-2013, khi bạn trai của chị Thảo đi Mỹ, chị muốn đi tiễn nhưng Hòa không đồng ý và hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận, Hòa đã rút hai con dao để sẵn trong cốp xe đâm nhiều nhát vào người chị Thảo rồi tự đâm vào ngực mình. Chị Thảo và Hòa cùng được đưa đi cấp cứu nhưng chị Thảo cùng thai nhi 8 tuần tuổi đã tử vong.

Tại tòa, bị cáo Hòa nói lúc đâm vợ cũ xong không thiết sống nữa nên đã tự tử.

“Nhưng sau này suy nghĩ lại tôi thấy sống thì khó chứ chết thì dễ. Tôi còn cha mẹ già chưa kịp báo hiếu và con nhỏ bơ vơ nên mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để tôi có cơ hội bù đắp lại những lỗi lầm của mình”, Hòa nói.

HĐXX cho rằng chỉ có một tình tiết giảm nhẹ duy nhất dành cho bị cáo là đã thành khẩn khai báo nhưng vẫn cần phải cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ tính chất răn đe nghiêm khắc. HĐXX đã bác đơn kháng cáo của Lê Sỹ Hòa và tuyên y án tử hình như bản án sơ thẩm.

H.ĐIỆP - B.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên