13/12/2015 09:11 GMT+7

Xuống dân nghe góp ý

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT - Xưa nay người dân cần gì thì phải đến trụ sở xin gặp lãnh đạo. Còn tại P.1, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo chủ động tìm đến tận nhà dân hỏi họ có gì bức xúc, góp ý hay không.

Ông chủ tịch phường 1 nghe thợ sửa xe Nguyễn Văn Long góp ý kiến - Ảnh: V.TR.
Ông chủ tịch phường 1 nghe thợ sửa xe Nguyễn Văn Long góp ý kiến - Ảnh: V.TR.

Sáng thứ bảy. Ông Phan Toàn Thắng (chủ tịch UBND P.1, TP Sa Đéc) “alô” cho trưởng khóm 5 Trần Văn Thương: “Bây giờ anh rảnh không, đi với tui xuống dân chút xíu...”.

Vào sâu bên trong con đường nhỏ ven con rạch được kè bêtông và trồng hoa kiểng rất đẹp, ông Thương ghé nhà bà Huỳnh Thị Kim Liên (60 tuổi). Biết ông Thắng xuống dân để nghe góp ý trực tiếp, bà cười thật tươi: “Cũng có mấy chuyện bức xúc. Như con chó của gia đình tui bị trộm bắn súng điện rồi bắt đi ngay trước mắt mà tui không dám la vì sợ tụi nó trả thù. Rồi có nhiều nhà phơi đồ, để đồ lấn chiếm đường đi và làm mất vẻ mỹ quan khu dân cư”.

Thấy chủ tịch phường, ông Nguyễn Thanh Bình góp ý: “Tui cũng đồng ý với chị Liên là đường Kinh Đông này khá hẹp, bà con không nên để đồ lấn chiếm. Vừa rồi bà Võ Thị Dời bị bệnh, xe cấp cứu tới chở bà đi bệnh viện, vào đến cuối đường thì kẹt cứng”. Còn ông thợ sửa xe đạp Nguyễn Văn Long (76 tuổi) thì yêu cầu chủ tịch phường thiết lập đường dây nóng chống trộm chó và công an phường phải lập tức đi ngay khi nghe dân báo.

Trong khi đó, tại khóm 2, phó chủ tịch Lê Thị Kim Lộc cũng phải ghi mỏi tay vì ý kiến đóng góp của bà con. Bà Trần Thị Phụng, ông Nguyễn Văn Long, Trần Thị Nga phản ảnh việc một số thanh niên tụ tập đêm khuya làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và yêu cầu chính quyền phường lắp đặt hố ga giữa hẻm vì mỗi khi mưa lớn, nước tràn vào nhà nhiều hộ dân...

Tại các khu vực khác, người dân đề nghị thay bóng đèn cao áp bị hư, nền gạch vỉa hè bị bong tróc, bãi rác tự phát trên đường gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường... Ông Thắng cho biết sau gần hai tháng chia nhau xuống nhà dân nghe góp ý, lãnh đạo UBND P.1 đã ghi nhận được hàng chục ý kiến của người dân, nhiều hơn số ý kiến mà họ phát biểu trong các cuộc họp ở khóm suốt hai năm qua. Những ý kiến của dân đều nhằm mục đích xây dựng để địa phương tốt hơn.

Thật ra người dân có nhiều chuyện bức xúc nhưng họ ngại nói trong các cuộc họp. UBND phường cũng có phân công người tiếp dân hằng ngày nhưng không ai đến gặp góp ý gì cả. Chẳng lẽ 4.500 hộ dân của P.1 không ai bức xúc chuyện gì? Ông Thắng không tin điều đó nên ông xuống tận nhà dân để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ. Tất cả ý kiến của dân ghi nhận được đều đem ra bàn để tìm cách giải quyết ngay.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà ở đường Kinh Đông cho biết chị và bà con ở khu vực này rất hài lòng về những việc mà UBND P.1 đã làm mấy ngày qua. Chị kể: “Khi anh Thắng chủ tịch phường đến nhà, tui có góp ý mấy chuyện như dời thùng rác để lấn chiếm con hẻm và gây ô nhiễm môi trường đi nơi khác, làm cống thoát nước để chống ngập, có một hộ thường mở nhạc quá lớn... Trong vòng ba ngày phường đã giải quyết hết các kiến nghị này và có văn bản thông báo cho tui biết. Xưa giờ tui chưa từng thấy nơi nào lắng nghe dân như vậy”.

Ông Bùi Quốc Nam, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP Sa Đéc, cho biết lãnh đạo TP đánh giá cao cách làm mới của UBND P.1 vì giúp xóa đi khoảng cách vô hình giữa người dân và chính quyền.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên