31/03/2009 08:11 GMT+7

Xuất hiện nhiều ổ dịch quai bị ở Tiền Giang

V.TR.
V.TR.

TT (Tiền Giang) - Ngày 30-3, bác sĩ Nguyễn Kim Ngôi - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) - cho biết từ giữa tháng 2-2009 đến nay bệnh quai bị liên tục xuất hiện tại nhiều trường học trong huyện. Đến thời điểm này ngành y tế đã xác định có trên 120 HS mắc bệnh phải nghỉ học.

Các trường có số HS mắc bệnh quai bị nhiều trên 20 em gồm: mẫu giáo thị trấn Chợ Gạo, Lương Hòa Lạc, Bình Phục Nhứt, Long Bình Điền. Riêng hai trường mẫu giáo Bình Phục Nhứt và Long Bình Điền buộc phải cho toàn bộ HS nghỉ học suốt tuần để cách ly và tiêu độc sát trùng do có số lượng HS mắc bệnh nhiều. Một số trường tiểu học và THCS cũng ghi nhận HS bị mắc bệnh quai bị nhưng do phát hiện sớm, cách ly kịp thời nên không xảy ra dịch. Ngoài bệnh quai bị, ngành y tế ghi nhận bệnh rubella và thủy đậu cũng xảy ra ở một vài trường học trong huyện.

Bác sĩ Nguyễn Thị Như Mai - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Tiền Giang - cho biết ngoài huyện Chợ Gạo, bệnh quai bị cũng đang xảy ra ở một số huyện khác trong tỉnh như Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, Gò Công Tây, Tân Phú Đông và TP Mỹ Tho. Tổng số mắc bệnh quai bị đến nay gần 200 người.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên