23/09/2011 06:46 GMT+7

Xuất bản tiểu thuyết thất lạc của James M.Cain

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)

TTO - Sau gần 35 năm, một quyển tiểu thuyết bị quên lãng của James M.Cain - tác giả cuốn Mildred Pierce and the Postman Always Rings Twice (Người đưa thư luôn bấm chuông hai lần) - sẽ được xuất bản vào mùa thu 2012.

Zm62jDks.jpgPhóng to
Chân dung của James M.Cain - Ảnh: Guardian

Sách có tựa đề The Cocktail Waitress (Nữ pha chế cocktail) kể về Joan Medford, một quả phụ trẻ mất chồng sau một vụ tai nạn bí ẩn. Tiếp nối công việc của chồng tại một quán rượu, Joan gặp được hai người đàn ông và quyết định kết hôn với người đàn ông giàu có nhưng lại yêu tha thiết một chàng trai trẻ.

Đây là quyển sách cuối cùng của James M.Cain, được ông sáng tác không lâu trước khi qua đời vào năm 1977. Nhà xuất bản Hard Case Crime - nơi sẽ phát hành quyển tiểu thuyết này - cho biết họ đã mất gần chín năm mới có thể sắp xếp hoàn chỉnh bản thảo tác phẩm và giành quyền xuất bản quyển tiểu thuyết này.

Charles Ardai - nhà sáng lập đồng thời là biên tập viên của nhà xuất bản - cho biết ông biết được sự tồn tại của quyển tiểu thuyết này nhờ nhà văn Max Allan, tác giả quyển Road to Perdition (Con đường diệt vong). Tác phẩm này được James M.Cain hoàn tất đến gần ngày ông qua đời và những thay đổi được thêm vào ngoài lề của bản thảo.

fYwzdLop.jpgPhóng to
Kate Winslet trong Mildred Pierce – một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của James M.Cain - Ảnh: Zimbio

Charles Ardai so sánh việc tìm thấy quyển tiểu thuyết này có giá trị tương đương việc tìm ra một bản thảo bị mất của Ernest Hemingway hoặc một phần tác phẩm của Geogre Gershwin.

Cùng với Dashiell Hammett và Raymond Chandler, James M.Cain là một trong ba tác giả nổi tiếng nhất trên thế giới với thể loại tác phẩm tiểu thuyết trinh thám. Nhiều tác phẩm của James đã được chuyển thể thành phim như Double Indemnity (Bồi thường gấp đôi), The Postman Always Rings Twice và gần đây là Mildred Pierce của đài HBO, bộ phim đã mang về giải Emmy cho Kate Winslet và Guy Pearce.

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên