18/02/2014 05:15 GMT+7

Xử lý nghiêm người nghiện tuồn thuốc ra ngoài

HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ
HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ

TT - Đó là khẳng định của bác sĩ Phạm Thanh Hiếu - trưởng khoa tham vấn, trưởng cơ sở điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc methadone Q.8 (TP.HCM) - sau khi báo Tuổi Trẻ ngày 17-2 đăng bài “Tuồn thuốc cai nghiện ra ngoài”.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng Q.8 và Công an Q.8 cho biết đang vào cuộc xác minh, xử lý các sai phạm.

Tuồn thuốc cai nghiện ra ngoài

Theo bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, ba người nghiện có hành vi tuồn thuốc ra ngoài là Nguyễn Thanh Tuấn (Tuấn “bê”), Nguyễn Thanh Hùng và Trần Lê Bảo Châu (cùng ngụ Q.8). Cả ba người này đều đăng ký điều trị ma túy bằng phương pháp uống thuốc methadone tại cơ sở cai nghiện Q.8 từ năm 2011 đến nay. Trong số này, Nguyễn Thanh Hùng từng bị cơ sở phát hiện giả mạo chữ ký của bác sĩ để tự kê đơn thuốc ở ngoài. “Khi thông tin đăng trên báo, cả ba người trên đều không đến cơ sở uống thuốc, tắt điện thoại nên chúng tôi chưa thể liên hệ làm việc với họ. Tuy nhiên, cơ sở đang xem xét xử lý nghiêm ba người này bằng hình thức kỷ luật là cho ra khỏi chương trình, đồng thời chuyển hồ sơ qua công an quận điều tra, xử lý” - bác sĩ Hiếu nói.

Bác sĩ Hiếu cho biết khi bắt đầu triển khai chương trình uống thuốc methadone, cơ sở cũng đã đặt vấn đề giám sát quy trình cấp, uống thuốc nhưng việc giám sát không trọn vẹn. Qua vụ việc này, cơ sở sẽ rà soát lại tất cả quy trình cấp, uống thuốc.

HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên