19/04/2015 08:44 GMT+7

​Xoay theo ống kính

H.LÊ
H.LÊ

TT - Đường tàu mùa xuân, Ải trần gian, Nỗi lòng...Người trở về là một số chương trình truyền hình đặc sắc đáng chú ý sẽ được phát sóng trong thời gian tới.

* Đường tàu mùa xuân

Ngày 31-12-1976, đoàn tàu Thống Nhất đầu tiên đã khởi hành từ Hà Nội đến TP.HCM. Ðoàn tàu như biểu tượng cho sự thống nhất toàn vẹn lãnh thổ. 

Lấy từ ý tưởng này, bộ phim ký sự Ðường tàu mùa xuân dùng hình ảnh chuyến tàu Thống Nhất để tái hiện hành trình đi đến thống nhất của dân tộc thông qua những địa điểm mà con tàu dừng chân...

Dài bảy tập (30 phút/tập), ký sự Ðường tàu mùa xuân lên sóng VTV1 lúc 7g30 hằng ngày, bắt đầu từ ngày 23-4.

* Ải trần gian

Sau khi cha chết vì đòn trả thù của ông hội đồng, hai chị em Nương cùng mẹ phải tìm đường trốn sang xứ khác. Không may, Nương em bị bắt đi xa, bỏ lại Nương chị đang bị sốt cao và người mẹ hoảng loạn. Tám năm sau, Nương em lúc bấy giờ đã đổi tên thành Tú bước vào gia đình hội đồng Bùi với danh nghĩa là vợ mới cưới của cậu ba Lâm. Bất ngờ, cô phát hiện một sự thật đau lòng...

Ải trần gian (30 tập) do đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương thực hiện, phát sóng lúc 20g từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần, bắt đầu từ ngày 18-4 trên kênh THVL1.

* Nỗi lòng... Người trở về

Lương và Hiếu là hai người lính cùng chung đơn vị. Dù không họ hàng nhưng họ có nhiều nét giống nhau về ngoại hình. Lương có cha mẹ và vợ, còn gia đình Hiếu bị tàn sát trong một trận càn. Họ kết nghĩa anh em. Thế nhưng Lương đã hi sinh trong một trận chiến. Trước khi chết, anh nhờ Hiếu nhận mình là Lương để cha mẹ không bị đau khổ. Hết chiến tranh, Hiếu về quê Lương và sống trong vỏ bọc của Lương.

Vở cải lương Người trở về với sự tham gia của nghệ sĩ Tuyết Ngân, Bảo Trí, Lê Tứ, Nhơn Hậu, Hữu Thạch... phát sóng lúc 8g ngày 21-4 trên HTV9.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Xoay theo ống kính