01/03/2016 09:38 GMT+7

Xin nước thủy điện để đua thuyền, đua voi

TIẾN THÀNH - TRUNG TÂN
TIẾN THÀNH - TRUNG TÂN

TT - UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) vừa đề nghị các nhà máy thủy điện đầu nguồn xả nước để phục vụ các hoạt động lễ hội voi 2016

Văn phòng UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) xác nhận huyện này vừa có văn bản gửi các cấp có thẩm quyền đề nghị các nhà máy thủy điện đầu nguồn xả nước để phục vụ các hoạt động lễ hội voi 2016, đoạn sông Sêrêpôk qua buôn Trí, xã Krông Na, diễn ra từ ngày 12 đến 14-3.

Trong lễ hội này có mục thi voi bơi qua sông. Ông Vũ Minh Thoại - trưởng Phòng văn hóa thông tin huyện Buôn Đôn - nhìn nhận: tình hình hạn hán trên địa bàn hiện rất nghiêm trọng, tuy nhiên lễ hội voi là nếp văn hóa truyền thống của người dân huyện Buôn Đôn. Vì vậy, việc yêu cầu các nhà máy thủy điện xả nước là cần thiết để phục vụ lễ hội diễn ra trong ba ngày.

Trước đó, UBND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cũng đã “xin” nước của các nhà máy thủy điện để tổ chức giải đua thuyền đầu năm, dù cả khu vực miền Trung đang hạn nặng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Sơn - giám đốc Công ty thủy điện Sông Bung - cho biết để phục vụ việc đua thuyền nói trên, nhà máy này phải xả hơn 2,51 triệu m3 nước, thủy điện A Vương cũng góp thêm 1,8 triệu m3 nước. “Các hồ thủy điện phải giữ nước để chuẩn bị cho mùa khô, nhưng trước yêu cầu của địa phương, chúng tôi đành phải xả nước cho họ đua thuyền” - ông Sơn nói.

TIẾN THÀNH - TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên