21/09/2011 00:21 GMT+7

Xét xử nhóm cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 18,8 tỉ đồng

C.MAI
C.MAI

TT - Phiên tòa sơ thẩm xét xử nhóm chín bị cáo nguyên là lãnh đạo, nhân viên của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Q.8, TP.HCM đã được TAND TP.HCM khai mạc sáng 20-9. Do có bị cáo đông và tính chất vụ án phức tạp, phiên tòa dự kiến kéo dài đến hết ngày 26-9.

Theo cáo trạng, bị cáo Hoàng Trọng Chỉ (nguyên giám đốc chi nhánh Agribank Q.8) bị truy tố về hai tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Nguyễn Thị Thu Hà (nguyên trưởng phòng tín dụng) bị truy tố về hai tội “tham ô tài sản” và “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Nhóm bảy cán bộ ngân hàng, đồng phạm với Chỉ và Hà, cũng bị truy tố về các tội danh trên.

Cáo trạng xác định: từ năm 1999, Agribank chi nhánh Q.8 có chương trình liên kết với ban quản lý chợ Bình Tây nhận thế chấp sạp chợ để các tiểu thương vay tiền. Nguyễn Thị Thu Hà và hai cán bộ tín dụng được giao trách nhiệm lập hồ sơ, thủ tục cho các tiểu thương vay.

Lợi dụng sơ hở trong kiểm tra giám sát của lãnh đạo chi nhánh ngân hàng, Hà và các bị cáo đã cấu kết với nhau dùng nhiều thủ đoạn: không nộp vào quỹ số tiền thu nợ của tiểu thương, nâng giá trị khoản vay của khách hàng, lập hồ sơ vay khống rút tiền ngân hàng... để rút hơn 18,8 tỉ đồng. Trong đó, riêng bị cáo Hà đã chiếm đoạt của ngân hàng hơn 8 tỉ đồng.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên