17/12/2016 13:09 GMT+7

Xem Mầm non dưới đáy chai, phim đoạt giải ở 7 Film Fest

ĐỖ TRƯỜNG
ĐỖ TRƯỜNG

TTO - Phạm Hoàng An - Cử nhân Thiết kế Đại học RMIT Việt Nam vừa thắng giải cuộc thi 7 Film Fest với vai trò đạo diễn phim ngắn Mầm non dưới đáy chai.

Phạm Hoàng Anh trên set - Ảnh: ĐPCC
Phạm Hoàng Anh trên set - Ảnh: ĐPCC

Mầm non dưới đáy chai là câu chuyện xoay quanh thực trạng lạm dụng rượu bia đã và đang gây tác hại đến trẻ em, đặc biệt là những đứa trẻ không được người lớn bảo vệ. Phim chuyển tải thông điệp về hy vọng, sự sống cho tương lai của chúng ta.

Ngay khi Hoàng An được trao kịch bản phim Mầm non dưới đáy chai, anh đã bị thu hút bởi kịch bản đạo đáo: “Nhận kịch bản gốc từ biên kịch, tôi đã cảm nhận được vẻ đẹp và hình ảnh đầy ý nghĩa của bé trai 11 tuổi và người bạn ‘Đậu’ nhỏ bé của cậu. Hình ảnh này biểu trưng cho hy vọng, sự sống và thế hệ tương lai của chúng ta. Ngay lập tức tôi muốn kể câu chuyện ấy dưới góc nhìn điện ảnh”.

An hi vọng nhịp độ và sắc màu của phim sẽ thể hiện được sự đối lập giữa thế giới ngây thơ của cậu bé với hỗn loạn của những người lớn vô trách nhiệm. Đây là câu chuyện đơn giản có thể kết nối với nhiều người vì ai cũng có con, cháu hoặc em trai, em gái.

Sau khi hoàn thành, Mầm xanh dưới đáy chai đã đoạt 6 giải gồm: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc, Diễn viên chính xuất sắc nhất, Diễn viên phụ xuất sắc nhất và Dựng phim xuất sắc nhất... trong cuộc thi 7 Film Fest. 

Hoàng An chia sẻ: “Với tôi, giải thưởng giúp tôi thêm tự tin dấn bước trở thành đạo diễn phim truyện. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều quý giá từ những người đi trước. Đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời của tôi khi được làm việc với những chuyên gia thành công và tạo cảm hứng như Charlie Nguyễn, Hàm Trần, Kathy Uyên và Lê Thanh Sơn”.

7 Film Fest là dự án phim ngắn được sáng lập năm 2015 bởi đạo diễn Chailie Nguyễn và nhà làm phim Hoàng Thạch. 7 Film Fest hướng đến làm phim về những đề tài bức thiết của xã hội dưới góc nhìn của những người trẻ.

Xem Mầm non dưới đáy chai: 

ĐỖ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên