13/06/2015 11:31 GMT+7

Xem Jurassic world: khi khủng long to hơn, nhiều răng hơn

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ

TTO - Phần 4 loạt phim về công viên khủng long Jurassic world ra sau phần 3 (Jurassic park 3 - 2001) hơn một thập kỷ. Có lẽ nhờ tiến bộ của kỹ xảo điện ảnh hôm nay mà Jurassic world có những con khủng long to hơn, nhiều răng hơn.

Claire và Owen gắn bó để giải quyết sự cố tại công viên khủng long

Hòn đảo Isla Nublar giờ đây không còn đơn thuần là một công viên khủng long như phần 1 cách đây 22 năm về trước nữa. Nơi này được mở rộng thêm, hiện đại hơn, thêm nhiều dịch vụ và các màn giải trí với khủng long cho du khách.

Phòng thí nghiệm cho ra đời một loài khủng long mới: Indominus rex lai giữa T-rex (khủng long bạo chúa) và “một loài bí mật”. Trong khi đó bản chất hoang dã và khát máu vẫn in đậm trong bộ gen của những con khủng long như Raptor.

Các động vật tiền sử hung dữ trong phim

Người phụ trách công viên Claire hằng ngày bận rộn giải quyết các sự cố trên đảo thì đón hai cháu trai Zach (Nick Robinson) và Gray Mitchell (Ty Simpkins) đến chơi nhân dịp nghỉ hè. Sự cố xảy ra khi con Indominus rex sổng chuồng, giết sạch đội bảo vệ truy bắt nó.

Zach và Gray trong lúc mải mê tham quan thung lũng trong chiếc xe Gyrosphere hình quả trứng (một ý tưởng của chính giám đốc sản xuất Steven Spielberg) có dịp chạm trán với Indominus rex.

Nhưng con vật này không phải là nỗi ám ảnh duy nhất trên hòn đảo tràn ngập khủng long. Một tai nạn máy bay trực thăng giải phóng cho những con Pteranodons và Dimorphodons (khủng long bay) và gây nên sự hỗn loạn, nguy hiểm cho hàng chục ngàn du khách đang tham quan công viên.

Jurassic world có vẻ "điên rồ" và khó đoán hơn những phần trước vì khủng long có thể vừa là “phe địch”, vừa là “phe ta”.

 

Mô hình chiếc xe lồng kính đưa khách đi tham quan công viên khủng long

Sự mới mẻ này chính là điểm nhấn của phần 4, và cùng với sự mỉa mai hàm chứa trong câu nói “cần to hơn, mạnh hơn, ghê gớm hơn, nhiều răng hơn” mà đạo diễn Colin Trevorrow nhấn mạnh, đã giúp cho Jurassic world có điều gì đó để đọng lại nhiều hơn là một bộ phim giải trí đơn thuần. Những con khủng long được tạo ra bằng kỹ xảo sống động đến nỗi người xem đôi khi sẽ quên rằng đây chỉ là phim. Kịch bản cho thấy một sự trau chuốt từ bố cục đến lời thoại, xứng đáng để người ta phải chờ đến hơn mười năm.

Khủng long trong Jurassic world có thể vừa là “phe địch”, vừa là “phe ta”
Cuộc đối đầu giữa người và khủng long

 

Zach (Nick Robinson) và Gray Mitchell (Ty Simpkins) tháo chạy trong phim
Một cảnh thót tim của Jurassic world

 

Claire - nhân vật nữ chính
Zach và Gray suýt bị con khủng long khổng lồ ăn thịt

Trở ngại của Jurassic world là bởi vì bộ phim được mặc định thuộc thể loại bom tấn giải trí nên người ta dễ dàng nhìn đó chỉ là một sản phẩm giải trí bình thường. Một số chi tiết nhỏ kết nối Jurassic world với Jurassic park cũng tạo nên sự thú vị cho khán giả hâm mộ loạt phim này.

Khi việc nuôi dưỡng những con vật trở nên nguy hiểm, con người buộc phải giải quyết hậu quả

Tương tự như loạt Fast & furious (và các xêri hành động nhiều phần khác), càng về sau những người viết kịch bản càng không còn nhiều quân bài lớn nào để tung ra, buộc phải “điên rồ hơn”, đẩy trí tưởng tượng của người xem lên cao hơn. Jurassic world cũng theo con đường đó.

Vì vậy, bạn cũng đừng thắc mắc gì khi một con khủng long biết ẩn thân đến nỗi máy móc tiên tiến không thể phát hiện, và thông minh đến độ có thể tự cào rách con chip theo dõi ra khỏi cơ thể mình. Một khi những nhà làm phim không ngừng sáng tạo và thả bay trí tưởng tượng thì người xem có cơ hội lớn để hòa nhập vào thế giới đó.

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên