17/06/2010 06:54 GMT+7

Xe tải đâm thẳng vào cảnh sát giao thông

P.NGUYÊN - H.MINH
P.NGUYÊN - H.MINH

TT - Rạng sáng 16-6, một xe tải nặng đã đâm thẳng vào cảnh sát giao thông trực tại cầu Cần Thơ khi lực lượng này ra tín hiệu dừng xe.

* Một thanh tra giao thông bị hất lên capô

Thông tin ban đầu cho biết trạm tuần tra kiểm soát giao thông Hưng Phú (cầu Cần Thơ) nhận được tin quần chúng báo có một xe tải biển số quân đội chở quá tải trọng nên ra tín hiệu cho dừng xe. Tài xế không chấp hành hiệu lệnh, cho xe vượt lên.

Trung úy Nguyễn Triều Đông - trạm phó phụ trách khu vực cầu Cần Thơ - liền dùng môtô đuổi theo và yêu cầu tài xế chấp hành hiệu lệnh nhưng tài xế vẫn cho xe chạy, thậm chí còn ép trung úy Đông vào dải phân cách, buộc trung úy Đông phải nổ súng cảnh cáo.

Khi trung úy Đông vượt qua, dùng môtô làm chướng ngại để chặn xe thì tài xế đâm thẳng xe vào khiến trung úy Đông phải nhảy lên lề tránh nạn.

Trước tình hình đó, trung úy Đông phải ra tín hiệu yêu cầu lực lượng 113 TP tuần tra gần đó tiếp ứng.

Cuộc rượt đuổi diễn ra trên đường đến địa phận tỉnh Hậu Giang, cách cầu Cần Thơ trên 12km, ôtô của lực lượng cảnh sát 113 mới chặn được xe tải để lập biên bản.

Phòng cảnh sát giao thông TP Cần Thơ cho biết tài xế điều khiển xe tải là Phan Quốc Kế (25 tuổi, ngụ Cà Mau). Hiện chiếc xe đang bị tạm giữ để điều tra vì có dấu hiệu mang biển số không đúng với giấy phép lưu hành và chở quá tải so với quy định.

Sáng cùng ngày, trong khi đang làm nhiệm vụ, tổ tuần tra do thanh tra Sở Giao thông vận tải Hải Phòng phát hiện trên đường Hoàng Văn Thụ có một ôtô nhãn hiệu Audi đỗ không đúng nơi quy định.

1OZdsyKc.jpgPhóng to
Thanh tra Hồng bị hất tung lên mũi xe - Ảnh: Báo Lao Động

Tổ công tác đã yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tài xế không chấp hành hiệu lệnh, nhảy lên xe nổ máy với mục đích bỏ chạy, khiến tổ công tác đang chặn trước đầu xe phải nhảy ra.

Tuy nhiên, thanh tra viên Đỗ Đình Hồng (52 tuổi) né không kịp nên buộc phải bám vào cần gạt nước và đu người trên capô ôtô. Mặc cho ông Hồng đang đu trên đầu xe, tài xế vẫn điều khiển ôtô chạy qua nhiều tuyến phố quanh quận Hồng Bàng như Hoàng Diệu, Minh Khai...

Khi quay lại đường Hoàng Văn Thụ, do cần gạt nước bị gãy nên ông Hồng rơi xuống và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng choáng ngất, khắp người xây xát.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tổ công tác đã trình báo Công an phường Minh Khai và quận Hồng Bàng để điều tra làm rõ sự việc.

P.NGUYÊN - H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên