04/08/2014 14:57 GMT+7

Xe tải cơi thùng chở hàng quá tải: phạt 40 triệu đồng

N.ẨN  
N.ẨN  

TTO - Lần đầu tiên TP.HCM đã xử phạt 40 triệu đồng hai chiếc xe tải của một doanh nghiệp ở Đồng Nai vì cơi nới thùng xe và chở hàng quá tải.

Ngày 4-8, ông Lê Hồng Việt - phó chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM - cho biết thông tin này.

Quảng Bình xử lý gần 500 xe tải tự ý cơi nới thùng“Gọt” thùng xe để chống quá tảiLập 8 đoàn kiểm tra xử lý xe ben cơi nới thùng

Theo đó, cả hai chiếc xe này của Công ty TNHH Thuận Thành Tài (TP Biên Hòa) đã chở quá tải 30-50% thiết kế xe khi chở đá vào công trình sửa chữa đường Mai Chí Thọ, Q.2, TP.HCM. Cụ thể qua kiểm tra, một xe có tổng trọng tải đến 40,7 tấn, trong khi giấy kiểm định cho phép 23,2 tấn và một xe có tổng trọng tải đến 30,8 tấn, trong khi giấy kiểm định cho phép chở 26 tấn. Sau khi đo đạc, các nhân viên Thanh tra Sở GTVT phát hiện cả hai chiếc xe ben trên đã cơi nới thùng xe cao hơn khoảng 20cm so với thiết kế.

Ông Lê Hồng Việt cho biết doanh nghiệp cơi nới thùng xe nhằm tăng sức chứa hàng hóa để chở hàng quá tải. Qua kiểm tra giấy chứng nhận kiểm định cho thấy các xe này đã cơi nới thùng xe sau khi đạt kiểm định - ông Việt nói.

Căn cứ vào các lỗi vi phạm trên, Thanh tra GTVT đã ra mức phạt hai lái xe là 11,8 triệu đồng và phạt Công ty TNHH Thuận Thành Tài vi phạm hai lỗi cơi nới thùng xe và chở hàng quá tải 40 triệu đồng.

N.ẨN  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên