Cụ thể, trước tháng 4-2014, bình quân thu phí đường cao tốc từ 1,1-1,2 tỉ đồng/ngày, nay doanh thu chỉ đạt hơn 800 triệu đồng/ngày.
Nguyên nhân là từ ngày 1-4 đến nay các cơ quan chức năng ra quân đồng loạt kiểm tra xử lý xe chở hàng quá tải trọng cầu đường nên nhiều xe đã hạ tải (chở đúng tài) chuyển sang đi trên quốc lộ 1, thay vì đi trên cao tốc phải nộp phí.
Trước đó, nhiều xe chở hàng quá tải đi đường cao tốc vì ít bị kiểm tra xử phạt.
Đơn vị mua quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương với giá 2.004 tỉ đồng trong thời hạn 5 năm cho biết theo phương án thu phí thì lượng xe đi trên đường cao tốc sẽ tăng đều theo từng năm, nhưng hiện nay lượng xe lại giảm nên khó hoàn vốn thu phí.
Đồng thời cho rằng các cơ quan chức năng chậm triển khai dự án mở đường từ đại lộ Võ Văn Kiệt vào đường cao tốc và mở rộng nâng cấp sửa chữa các tuyến đường nối vào đường cao tốc đang hư hỏng nên không thu hút lượng xe lưu thông vào đường cao tốc này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận