Xe
16/06/2014 20:53 GMT+7

Xe độ "Nga đỏ" hầm hố nước Nga

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Giới chơi xe thứ thiệt hẳn sẽ "bật ngửa" khi nhìn thấy bản độ Drive Hard 6x6 táo bạo theo phong cách Nga của mẫu off road nước Đức Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 - vốn đã nổi loạn ngay từ trong “trứng nước”.

rcFqEWEu.jpgPhóng to
Mẫu xe off road Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 nguyên thủy
j1YpfSia.jpg
"Red Russian" hầm hố với họa tiết búp bê Matryoshka Nga
5uxSwzBB.jpg
GSRC20co.jpg
pLoap8MC.jpg

Hãng chuyên sản xuất xe hơi địa hình chống đạn Nga Dartz Motorz chính là "cha đẻ" của mẫu G 63 AMG Drive Hard 6x6 - được mệnh danh là "Red Russian". Dartz Motorz được biết đến như một tên tuổi có khả năng "thay da đổi thịt" những chiếc xe sang trọng bậc nhất thế giới trở thành bản độ chỉ có thể tồn tại trong trí tưởng tượng.

Thương hiệu độ xe danh tiếng nước Nga ngày càng ăn nên làm ra nhờ giới chính trị gia đầu sỏ xứ bạch dương không tiếc tay vung tiền để "đốt" vào thú vui chơi xe độc.

Về ngoại thất, trang đánh giá autoevolution.com cho rằng có vẻ những hình ảnh rằn ri trên chiếc "Red Russian" lấy cảm hứng từ... thân hình vạm vỡ của Thủ tướng Nga Vladimir Putin - nhân vật quyền lực đã từng cởi trần cưỡi ngựa đi săn.

Giá không được tiết lộ, nhưng các chuyên trang xe hơi dự đoán rằng chiếc Drive Hard 6x6 không bọc thép có thể có giá khoảng 1,5 triệu EUR (1,9 triệu USD) và bản bọc thép là 2,4 triệu EUR (3,3 triệu USD).

Nhiều khả năng đó chỉ là phỏng đoán dựa trên trí tưởng tượng của tác giả, nhưng hẳn giới mộ điệu sẽ không thể không thừa nhận họa tiết sặc sỡ của Red Russian gợi nhớ đến mẫu búp bê Nga Matryoshka đầy màu sắc. Tất cả đều được vẽ tay bởi nghệ sĩ danh tiếng A. C'machoff.

Không chỉ có thế, "Red Russian" với lớp áo giáp xù xì, đạt tiêu chuẩn chống đạn B8 còn phảng phất hình ảnh của xế bọc thép Cougar 6x6 MRAP xuất hiện trong bộ phim bom tấn Die Hard. Dartz cho biết đã thiết kế Red Russian theo kiểu xe quân sự.

Trọng lượng của xe Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 nguyên thủy là 3.850kg nhưng khi độ lại với áo giáp Red Russian "mập" lên với 5.000kg. Dartz Motorz có vẻ đầu tư nhiều vào ngoại thất để hoàn thiện mạo "điên cuồng" của Drive Hard 6x6 và dường như không nâng cấp về hiệu năng.

Do thông tin được giữ kín theo ý muốn của chủ nhân nên thông số chính xác về động cơ "Red Russian" không được công bố. Một số nguồn tin rò rỉ cho rằng động cơ nguyên gốc V8 5.5 lít đã được điều chỉnh tăng lên 1.019 mã lực và momen xoắn trên 1.000 Nm, từ mức 544 mã lực và momen xoắn 760 Nm trước đó.

Chủ nhân của chiếc Drive Hard 6x6 6 bánh đã đặt hàng nội thất hoàn toàn bằng da và Alcantara từ Luxpel - công ty sản xuất da danh tiếng nước Ý hiện là nhà cung cấp của Ferrari và Bentley.

(Theo autoevolution)

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên