12/06/2012 13:36 GMT+7

Xe chở đại sứ Anh tại Libya bị tấn công

TẤN KHOA (Theo Reuters)
TẤN KHOA (Theo Reuters)

TTO - Đoàn xe chở đại sứ Anh tại Libya đã bị tấn công bằng lựu đạn hôm 11-6 khiến hai vệ sĩ bị thương. Đây là vụ tấn công thứ 4 nhằm vào các phái đoàn quốc tế tại Libya từ ba tháng qua.

2JslWWMD.jpgPhóng to
Chiếc xe chở đại sứ Anh ở thành phố Benghazi sau khi bị tấn công - Ảnh: Reuters

Theo các nhân chứng, ngài đại sứ cùng các nhân viên vừa từ một nhà hàng trở về sau khi dùng bữa thì bị tấn công. Những kẻ tấn công phục kích đoàn xe của ngài đại sứ ngay bên ngoài tòa đại sứ ở phía đông thành phố Benghazi và bắn súng phóng lựu đạn ngay phía trước xe.

Theo Reuters, tại hiện trường có thể thấy một cửa kính chắn gió của xe bị văng ra trên mặt đất cùng các mảnh vỡ thủy tinh.

Phát ngôn viên sứ quán Anh cho biết đại sứ Dominic Asquith không bị thương, nhưng tin từ truyền thông Libya cho biết ông bị thương nhẹ. Hai vệ sĩ bị thương đã được chuyển đến bệnh viện điều trị. Phía Anh đang hợp tác với chính quyền Libya để điều tra thủ phạm.

Vụ đoàn xe đại sứ Anh bị phục kích tiếp nối nhiều cuộc tấn công trước đó nhằm vào các mục tiêu là người nước ngoài ở Libya.

Giữa tuần qua, một quả bom phát nổ bên ngoài sứ quán Mỹ cũng ở thành phố Benghazi. Trong vụ tấn công không có ai thiệt mạng, chỉ có cánh cổng tòa đại sứ bị hư hại.

Theo AFP ngày 12-6, Trung tâm SITE (Mỹ) chuyên giám sát các trang tin của những nhóm phiến quân khủng bố cho biết nhóm thánh chiến ở Libya có tên Lữ đoàn Omar Abdul Rahman nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công sứ quán Mỹ, nhằm trả thù cho tư lệnh Al Qaeda là Abu Yahya al-Libi bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ ở Pakistan.

Trong một diễn biến khác, Reuters ngày 12-6 đưa tin chính quyền Libya ra lệnh giam giữ luật sư người Úc Melinda Taylor làm việc cho Tòa án hình sự quốc tế (ICC) cùng người phiên dịch của cô 45 ngày để thẩm vấn. Quan chức văn phòng tổng công tố tên Taha Baara cho biết cô Taylor và người phiên dịch sẽ bị quản thúc tại “một cơ sở ở Bộ Tư pháp”.

TẤN KHOA (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên