24/09/2015 21:42 GMT+7

Xe cấp cứu bệnh nhân nguy cấp vốn bị ngập trong lũ

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Trung tâm vận chuyển cấp cứu (Quảng Ninh) có 5 xe cứu thương thì có 2 xe bị ngập nước trong trận lũ đầu tháng 8 vừa qua, một trong hai xe này bị chết máy khi đi cấp cứu bệnh nhân Chung.

Xe cấp cứu biển số 14D-0115 là một trong hai xe bị ngập nước đợt mưa lũ vừa qua - Ảnh: Đức Hiếu

Theo thông báo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh ngày 24-9, sau sự cố xe cứu thương chết máy khi đón bệnh nhân nguy kịch ngày 21-9, sở đã có công văn yêu cầu Trung tâm vận chuyển cấp cứu kiểm điểm, làm rõ sai sót và trách nhiệm có tập thể, cá nhân có liên quan; xử lý hoặc đề nghị xử lý theo quy định.

Ngành y tế cũng có chỉ đạo toàn ngành rút kinh nghiệm, rà soát lại toàn bộ quy trình vận chuyển đưa đón bệnh nhân đảm bảo hạn chế thấp nhất những trường hợp rủi ro.

Qua kiểm tra, Trung tâm vận chuyển cấp cứu có 5 xe cứu thương thì có 2 xe bị ngập nước trong trận lũ đầu tháng 8 vừa qua, một trong hai xe này gặp sự cố chết máy khi đi cấp cứu bệnh nhân Chung.

Theo thông báo từ cơ quan chức năng, việc xe hỏng khi đưa đón bệnh nhân chưa từng xảy ra từ khi trung tâm được thành lập cách đây 8 năm, sự cố xảy ra là một việc ngoài ý muốn và việc lái xe vội vàng cho rằng xe hết xăng đã gây sự hiểu lầm từ phía gia đình bệnh nhân. 

Hiện nay, hai xe ngập nước trên đã được đưa đến xưởng kiểm tra, bảo dưỡng.

Về trường hợp bệnh nhân Lê Hồng Chung, theo diễn biến lâm sàng và kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của bệnh nhân được xác định là xuất huyết não do phình vỡ động mạch não trước bên phải.

Theo bác sĩ chuyên khoa cấp II về phẫu thuật thần kinh sọ não Lê Ngọc Dũng, đây là tình trạng bệnh lý rất nặng, hầu hết sẽ tử vong kể cả được cấp cứu kịp thời. Lãnh đạo Trung tâm vận chuyển cấp cứu đã đến chia buồn và động viên gia đình bệnh nhân Chung.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin trước đó, tối 21-9 bệnh nhân Lê Hồng Chung (49 tuổi, trú tại khu 5, phường Cao Xanh, TP Hạ Long) bị đột quỵ tại nhà. Người thân đã gọi cấp cứu 115 đến đưa ông Chung đi cấp cứu nhưng đến nơi thì xe cứu thương biển số 14D-0115 chết máy.

Sau đó khoảng 20 phút, một xe cứu thương khác được điều động đến vận chuyển người bệnh. Tuy nhiên, ông Chung đã tử vong trước khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên