08/12/2012 05:15 GMT+7

Xe buýt lấn xe máy

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Tôi làm việc tại Q.1 (TP.HCM) nên thường xuyên đi qua đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đáng sợ nhất là khi qua đoạn từ giao lộ Điện Biên Phủ (Q.1) đến giao lộ Lê Lợi.

Đây là đoạn đường thắt cổ chai rất nhỏ hẹp, trong khi ôtô dày đặc và rất nhiều xe buýt. Các xe buýt nối đuôi nhau và có khi dàn hàng ngang nên người đi xe máy bị bao vây, lọt thỏm giữa rừng ôtô, xe buýt rất nguy hiểm. Vào giờ cao điểm, xe buýt hay lấn tuyến, ép người đi xe máy, chạy lấn luôn vào làn xe máy.

Rất mong cơ quan chức năng có sự điều phối hợp lý để tạo an toàn cho người đi xe máy.

Bạn đọc Trần Quang Tú

Ông Lê Minh Triết:

- Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa là một trong những tuyến đường trục chính nối liền khu vực trung tâm TP và là tuyến đường dẫn ra sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, đoạn từ Điện Biên Phủ đến Lê Lợi rộng 8m là hẹp. Nhằm tăng cường khả năng thoát xe và kéo giảm ùn ứ giao thông trên tuyến đường này, Sở GTVT TP đã cho tăng số làn xe từ hai làn lên ba làn, cho phép ôtô được lưu thông trên làn giữa và làn ngoài cùng bên trái, xe hai bánh được lưu thông trên làn giữa và làn ngoài cùng bên phải. Hiện nay, tình hình giao thông trên tuyến đường này đã được cải thiện. Sở GTVT TP sẽ tiếp tục chỉ đạo thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm nêu trên để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Đường rộng sao chỉ cho xe chạy tốc độ 40km/giờ?

Cầu Rạch Chiếc rộng thênh thang, khi xuống dốc cầu là xa lộ Hà Nội rộng lại không có ngã ba, ngã tư nhưng quy định tốc độ xe chạy chỉ 40km/giờ là không hợp lý. Bạn đọc tên Siêu

Ông Lê Minh Triết (phó phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở Giao thông vận tải TP.HCM) trả lời:

- Hướng từ ngã tư Bình Thái đến ngã ba Cát Lái có biển báo hạn chế tốc độ 40km/giờ được tạm thời lắp đặt nhằm bảo đảm an toàn giao thông khi thi công mở rộng xa lộ Hà Nội. Sau khi làm cầu Rạch Chiếc xong, chúng tôi sẽ cho tháo gỡ biển báo này và lắp các biển tốc độ mới phù hợp với giao thông trên đoạn đường này.

Còn hướng từ ngã ba Cát Lái đến ngã tư Bình Thái do có trạm thu phí nên xe cộ lưu thông qua khu vực này phải giảm tốc độ để qua cổng thu phí. Do đó, biển báo hạn chế tốc độ 40km/giờ được lắp đặt để bảo đảm an toàn cho xe cộ dừng chờ qua trạm thu phí.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên