14/07/2004 05:01 GMT+7

Xe biển số đẹp của ai?

DUY VĂN
DUY VĂN

TT - Một bữa ăn tối tại nhà hàng "Tổ hợp nhân dân" ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc giá không phải rẻ:Vài chục nghìn nhân dân tệ. Vì vậy khách hàng của nó không phải là số đông thường dân.

Ie0uIseV.jpgPhóng to
Các ôtô biển số đẹp 8888999 được Tân Hoa xã chụp ngày 12-7 trước nhà hàng Tổ hợp nhân dân
TT - Một bữa ăn tối tại nhà hàng "Tổ hợp nhân dân" ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc giá không phải rẻ:Vài chục nghìn nhân dân tệ. Vì vậy khách hàng của nó không phải là số đông thường dân.

Nhưng viên quản lý nhà hàng này còn biết những bữa tối chẳng khác đại yến cung đình thời xưa: 150.000 nhân dân tệ (hơn 18.000 USD), với đầy đủ sơn hào hải vị (bào ngư, vi cá mập, yến sào...), chưa kể dịch vụ kèm theo do các tiếp viên phục vụ.

Những vị thực khách đặc biệt này đi ôtô cũng rất đặc biệt, biển số lạ và đẹp tới nỗi ai cũng phải ngoái đầu nhìn lại lần nữa: 8888999.

Thế rồi một ngày nọ, một nhà báo hãng thông tấn Tân Hoa xã phát hiện bên ngoài “Tổ hợp nhân dân” này có ít nhất năm ôtô có cùng số xe đẹp 8888999.

Chúng nằm chồng lên biển số thật. Nhân viên gác cổng nhà hàng cho biết đây là một trong những cách của ban quản lý nhằm đáp ứng yêu cầu các thực khách muốn “mai danh ẩn tích”.

Không khó để nhà báo kiểm tra và phát hiện chủ nhân các ôtô này là ai. Cảnh sát giao thông xác nhận đó là ôtô nhà nước, và một trong những chiếc này thuộc về… sếp họ: ngài phó giám đốc Sở Cảnh sát giao thông thành phố Lục Phong!

Các thực khách khác là các “công bộc” của dân làm trong các cơ quan chính quyền địa phương.

Tin của Tân Hoa xã về các ôtô biển số đẹp trước "Tổ hợp nhân dân" lập tức làm dấy lên một làn sóng phản hồi giận dữ từ những cư dân địa phương, đa số là nông dân.

Những người đóng thuế này không thể không bất bình khi thu nhập bình quân đầu người của họ vào năm ngoái chỉ hơn 3.000 tệ/năm (hơn 360 USD).

Một nhân viên chính quyền địa phương cấp thấp cũng ngán ngẩm nói: “Các quan chức ném hàng chục nghìn tệ chỉ trong một bữa ăn, bằng số tiền người nông dân phải cày bừa nhiều năm mới có. Công bộc gì họ?”

DUY VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên