09/12/2015 07:59 GMT+7

Xây dựng văn bản quy định tiêu chuẩn bổ nhiệm GS, PGS

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước và các cơ quan liên quan khẩn trương soạn thảo văn bản thay thế các quy định trước.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa đồng ý đề nghị của Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước về việc xây dựng văn bản của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư. 

Phó thủ tướng giao Bộ Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước và các cơ quan liên quan khẩn trương soạn thảo văn bản thay thế quyết định 174, quyết định 20 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản khác liên quan, trình Thủ tướng trong tháng 1-2016.

Luật giáo dục năm 2005 quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện quy định nêu trên, từ năm 2009, Thủ tướng đã ban hành các quy định về tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư áp dụng cho cả hệ thống giáo dục đại học.

Tuy nhiên qua thực tế, nhiều vấn đề, nội dung trong các quyết định nêu trên còn có hạn chế, khái quát, chung chung, chưa cập nhật; thậm chí có khá nhiều tiêu chí, tiêu chuẩn cụ thể quan trọng không được đưa vào các quyết định này, nhưng lại được quy định ở nhiều văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn khác. Do vậy, việc xây dựng một văn bản quy phạm pháp luật mới của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này là cần thiết.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên