03/10/2012 06:54 GMT+7

Xây dựng thương hiệu cá nhân

VINH VŨ
VINH VŨ

AT - Bất kể bạn là ai, hình ảnh cá nhân luôn có vai trò quan trọng mọi lúc mọi nơi. Nó không chỉ giúp người khác có thiện cảm ban đầu mà còn khẳng định giá trị của bạn trong cuộc sống.

7vkBgpWD.jpgPhóng to
Diễn giả Đào Lê Hòa An khuyên bạn trẻ nên xây dựng thương hiệu cá nhân ngay khi còn là sinh viên -

Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (SAC) vừa tổ chức chương trình Café 360O “Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân” với sự dẫn dắt của diễn giả Đào Lê Hòa An - phó giám đốc Trung tâm đào tạo kỹ năng sống Ý Tưởng Việt.

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn?

Tục ngữ Việt Nam có câu: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, còn thương hiệu cá nhân không chỉ mang tính bề sâu mà còn phải mang tính bề nổi. Hình ảnh bề nổi được thể hiện qua trang phục, tác phong và các động tác phi ngôn ngữ. Hình ảnh bề sâu được thể hiện qua tài năng, trí tuệ, tâm hồn... Hẳn đối phương sẽ luôn ấn tượng bởi một hình ảnh chỉn chu, trang phục phù hợp ,và lẽ dĩ nhiên bạn sẽ là đối tượng người khác muốn trò chuyện.

Song song xây dựng hình ảnh bên ngoài, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình kiến thức văn hóa sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Điều này giúp bạn có kiến thức vấn đáp trong mọi tình huống và khiến người khác có cái nhìn toàn diện về bạn. Để xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần vạch ra từng giai đoạn nhỏ và quyết tâm thực hiện bằng được.

Xây dựng thương hiệu từ đam mê

Ngay bây giờ, bạn cần bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Đó là những việc làm không mấy khó khăn: đúng giờ trong mọi sự kiện, trang phục phù hợp, thân thiện với bạn bè…

Thế giới ngày càng phẳng, cá nhân tương tác nhau qua mạng xã hội. Đó cũng là môi trường giúp bạn khẳng định thương hiệu cá nhân. Đôi khi bạn đưa vài dòng trạng thái cảm xúc hết sức bình thường lên mạng xã hội nhưng nó vô tình “mách” người khác bạn đang nghĩ gì và bạn là người thế nào.

Nhiều sinh viên cho rằng không biết cách xây dựng thương hiệu từ đâu và dựa theo tiêu chí nào để đánh giá. Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần xác định được đam mê và hình ảnh bạn muốn hướng đến. Đam mê giúp bạn có động lực để hoàn thiện hình ảnh cá nhân. Thời gian và giá trị của thương hiệu cá nhân được đo bằng thành công về tiền bạc hoặc mối quan hệ. Mỗi cá nhân mang một giá trị. Để phát huy và khẳng định giá trị đó, hơn ai hết, bạn cần xác định đam mê và mục tiêu nhằm xây dựng hình ảnh cá nhân để trở thành thương hiệu của chính mình.

UNckbfvN.jpgPhóng to

Áo Trắng số 18 ra ngày 01/10/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

VINH VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên