03/07/2013 08:06 GMT+7

Xây dựng quốc phòng mạnh để bảo vệ chủ quyền

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT- Dù trong điều kiện khó khăn, Đảng, Nhà nước và Chính phủ vẫn ưu tiên đầu tư xây dựng nền quốc phòng vững mạnh để thực hiện đường lối nhất quán đảm bảo toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, trang bị vũ khí hiện đại để ngăn chặn chiến tranh.Xây dựng quốc phòng mạnh để bảo vệ chủ quyền.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định như vậytại buổi tiếp xúc cử tri huyện An Dương, TP Hải Phòng, chiều 2-7

RHh7eSs3.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với cử tri tại buổi tiếp xúc - Ảnh: T.H

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Đặng Văn Thước (xã Hồng Thái, huyện An Dương) cho biết ông đã đọc đi đọc lại bài phát biểu của Thủ tướng tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore và thấy xúc động, tự hào vì chiến lược bảo vệ chủ quyền, xây dựng đất nước vì hòa bình, hợp tác và thịnh vượng khu vực mà Thủ tướng đặt ra.

Ông Thước nói thêm: “Tôi đếm được có 3.628 chữ trong bài phát biểu của Thủ tướng với những dấu ấn chiến lược được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Khi có một phóng viên nước ngoài mà chính nước họ đang có tranh chấp biển đảo với ta, phỏng vấn Thủ tướng, lúc đầu tôi lặng người đi lo lắng nhưng sau đấy bừng lên một niềm xúc động, tự hào với lập trường kiên định của Đảng và Nhà nước ta”.

Với quan tâm, mong muốn được cập nhật thông tin mới về chính sách quốc phòng, ông Thước đặt vấn đề: “Tôi được biết Đảng và Nhà nước đang tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết Trung ương khóa 8 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Điều quan trọng là sau tổng kết mong được quan tâm nhiều hơn nữa đến xây dựng nền quốc phòng vững mạnh toàn diện, đủ sức mạnh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ trên biển”.

Trao đổi với các cử tri, Thủ tướng khẳng định dù đứng trước nhiều khó khăn, thách thức nhưng đất nước vẫn đảm bảo được tình hình an ninh chính trị, tăng cường xây dựng nền quốc phòng vững mạnh. Sức mạnh tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của quân đội nhân dân, công an nhân dân luôn được củng cố và tăng cường. “Quy luật phát triển và tồn tại của đất nước ta là dựng nước đi đôi với giữ nước.

Hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng đất nước và bảo vệ đất nước, muốn bảo vệ đất nước phải có nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, phải có thế trận toàn dân vững mạnh, an ninh vững mạnh mà nòng cốt là quân đội nhân dân, công an nhân dân. Trong sáu tháng đầu năm, Đảng, Nhà nước ta đã dồn sức, đầu tư tăng cường sức mạnh cho quân đội nhân dân và lực lượng công an” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cho biết đang tiếp tục trang bị vũ khí để tăng cường sức mạnh quốc phòng. Theo đó, Thủ tướng cho biết ngoài tàu ngầm mang tên Hà Nội và TP.HCM đang được đóng tại Nga, sắp tới sẽ đóng thêm tàu ngầm mang tên Hải Phòng và công khai trang bị một số vũ khí hiện đại khác. Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta cũng công khai mua tiếp máy bay

Su-30, tên lửa tầm xa... Như vậy, trong điều kiện khó khăn Đảng, Nhà nước vẫn quan tâm, tăng cường sức mạnh quốc phòng. Nền quốc phòng mạnh, quân đội mạnh, công an mạnh chính là để ngăn ngừa chiến tranh”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên