08/08/2017 15:12 GMT+7

Xác nhận lý lịch xin việc bị xã bút phê gây khó

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Đến UBND xã An Bình, huyện Nam Sách, Hải Dương chứng thực là người địa phương để xin việc, cô gái bị phó chủ tịch xã bút phê trong hồ sơ “bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương”.

Lãnh đạo xã An Bình bút phê vào bản khai sơ yếu lý lịch của cô gái vừa tốt nghiệp đại học làm hồ sơ xin việc - Ảnh: DANH CƯỜNG

Ngày 8-8, ông Trương Văn Hơn - chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương - cho biết UBND tỉnh đã có chỉ đạo chấn chỉnh việc phó chủ tịch UBND xã An Bình, huyện Nam Sách bút phê trong hồ sơ xin việc gây khó cho người dân.

Cụ thể, mới đây anh Nguyễn Danh Cường (trú xã An Bình, huyện Nam Sách) đăng lên mạng xã hội bức ảnh chụp mặt sau bản sơ yếu lý lịch có kèm bút phê “bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương” và con dấu của UBND xã An Bình.

Nội dung trên thu hút nhiều người bình luận, chia sẻ bày tỏ sự bức xúc trước cách ứng xử của lãnh đạo xã.

Qua xác minh sự việc, UBND tỉnh cho biết anh Cường cùng em gái 23 tuổi đến UBND xã An Bình xin dấu xác nhận nhân thân vào bản khai sơ yếu lý lịch nhằm hoàn thiện hồ sơ xin việc.

Tại đây, ông Trương Phúc Thực - phó chủ tịch UBND xã - đã bút phê trong hồ sơ với nội dung: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương”. 

Theo anh Cường, nguyên nhân do giữa năm 2016, xã An Bình triển khai làm đường liên xã và có huy động xã hội hóa việc đóng tiền và "đặt" luôn mỗi nhân khẩu phải đóng 2 triệu đồng. Gia đình anh có 4 khẩu nhưng kinh tế thật sự khó khăn nên không có khả năng đóng góp.

Anh Cường cho biết sau khi nhận bút phê này, em gái anh rất hoang mang bởi vừa tốt nghiệp đại học, từ trước đến nay ở địa phương không làm điều gì sai trái mà lại bị lãnh đạo xã phê thẳng vào hồ sơ như vậy.

“Như thế này thì ai còn dám tuyển dụng em tôi nữa?” - anh Cường bức xúc.

Theo UBND tỉnh, việc bút phê như trên là không đúng nên tỉnh đã yêu cầu chấn chỉnh ngay để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nộp hồ sơ xin việc.

Ông Hơn cho biết trước mắt tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục ngay để giúp người dân sớm hoàn thiện hồ sơ xin việc theo quy định.

“Về trách nhiệm, đúng sai của lãnh đạo xã An Bình, UBND tỉnh sẽ tiếp tục xem xét, làm rõ sau” - ông Hơn cho hay.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên