15/03/2013 08:37 GMT+7

Xã vùng biên thiếu nước sinh hoạt

THANH BA
THANH BA

TT - Gần sáu tháng nay, người dân xã Đắc Pre (huyện Nam Giang, Quảng Nam) thiếu nước sinh hoạt trầm trọng do đường ống dẫn nước bị xuống cấp, hư hỏng nặng không thể chuyển nước từ các khe suối về thôn bản.

xoHVMeuy.jpgPhóng to
Người dân hút nước từ ống dẫn nước bị hư hỏng - Ảnh: Thanh Ba

Theo người dân, trước đây nước sinh hoạt tắm giặt, ăn uống của bà con đều được lấy từ nguồn nước ở các khe suối, người dân tự bỏ tiền lắp đặt hệ thống ống dẫn nước dài cả cây số từ trên núi về bể chứa gia đình. Tuy nhiên khoảng nửa năm trở lại đây, hầu hết các đường ống đã bị tắc nghẽn, một số đường dẫn bị mất cắp hoặc gãy vỡ nên không dẫn nước được nữa. “Trước đây nước trên suối dẫn về trong veo và mát lắm. Nay bà con trong bản phải xài nước sông không đảm bảo vệ sinh hoặc lặn lội xách thùng cuốc bộ cả mấy cây số tìm nguồn nước sạch trên núi mang về dùng” - bà Un Thị Nhoài, một người dân trong xã, than vãn.

Ông Brôl Trường, chủ tịch UBND xã Đắc Pre, cho biết: “Sở dĩ đến nay xã vẫn chưa chỉ đạo tu bổ lại hệ thống dẫn nước vì nước trên đầu nguồn khe suối đang bị ô nhiễm do các đơn vị thi công mở đường. Sắp tới chúng tôi sẽ huy động bà con trong xã làm vệ sinh ở khu vực đầu nguồn rồi lắp đặt lại toàn bộ hệ thống dẫn nước để bà con sớm có nước sạch sử dụng”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên