"Những người hâm mộ bóng đá Anh có thể đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Nga: Thiếu bia" báo The Sun (Anh) ngày 20-6 viết.
Đúng như vậy, so sánh dí dỏm của tờ The Sun đang cho thấy một thực tế tại thủ đô Mátxcơva của Nga trong những ngày này.
Nguồn cung cấp bia ở thủ đô của xứ sở bạch dương đang ngày một ít đi vì người hâm mộ bóng đá tiêu thụ quá nhiều. Nhiều quán bar và nhà hàng ở thủ đô Moscow rơi vào tình trạng cạn bia phục vụ cho khách quốc tế.
Một người hâm mộ Brazil cầm hai ly bia trước trận ra quân của đội tuyển quốc gia của anh - Ảnh: GETTY
"Chúng tôi không lường trước được cổ động viên chỉ gọi bia. Thật sự có quá nhiều người đổ về Mátxcơva và tất cả họ đều thích uống bia. Trời nóng, trong khi lại là mùa bóng đá" - một nhân viên chạy bàn tại một nhà hàng ở trung tâm thủ đô Mátxcơva chia sẻ.
Anh cho biết nhà hàng đã hết sạch bia tươi vào đầu tuần này, trong khi việc giao hàng từ các hãng mất nhiều thời gian hơn bình thường, ít nhất là 24 tiếng đồng hồ, do nguồn cung không đủ.
Theo ghi nhận của hãng tin Reuters, những ngày này, người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới xuất hiện ở khắp các quán bar và nhà hàng chật cứng xung quanh khu vực Kremlin và Quảng trường Đỏ.
Các cổ động viên uống bia trước giờ so tài giữa Iran và Tây Ban Nha ngày 20-6 - Ảnh: EPA
Doanh số bán bia ở Nga đã giảm tới 1/3 trong vòng 10 năm trở lại đây, do mức thuế áp dụng với bia tăng cũng như việc siết chặt các hoạt động kinh doanh và quảng cáo. Tuy nhiên, một nhà sản xuất cho rằng đà giảm này có thể được đảo ngược trong năm nay.
Theo Baltika - công ty dẫn đầu thị trường bia ở Nga, mặc dù có nguy cơ sẽ thiếu nguồn cung bia trong mùa World Cup, nhưng hoạt động kinh doanh của họ vẫn không bị ảnh hưởng.
Trong khi đó, Heineken cho biết doanh số của công ty này vẫn đang tốt và họ không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc cung cấp bia ra thị trường.
Một cổ động viên chụp hình ly bia World Cup 2018 - Ảnh: TWITTER
Anh Dmitry, một nhân viên tại quán bar có tên Gogol ở Mátxcơva cho biết khách quốc tế tới đây đã tiêu thụ khoảng 800 lít bia chỉ trong 3 ngày, từ bia tươi rẻ tiền cho tới các loại bia đóng chai đắt hơn.
Chỉ trong ngày 19-6, quản lý Gogol phải gọi nhà cung cấp giao bia tới 3 lần. "Trời nóng khiến họ mau khát. Ở Nga, chúng tôi thường nói ‘cạn ly!’, và tôi thích cách các cổ động viên tiếp thu văn hóa của chúng tôi" - Dmitry chia sẻ.
Thương hiệu bia Budweiser tài trợ chính thức cho World Cup 2018 - Ảnh: REUTERS
Anheuser-Busch InBev, nhà sản xuất bia lớn hàng đầu thế giới và là nhà tài trợ chính thức cho World Cup 2018, thừa nhận họ đang trải qua một đợt "cầu bia tăng" ở Nga. Budweiser đã giữ quyền độc quyền bán bia tại 12 địa điểm trên khắp 11 thành phố chủ nhà World Cup của Nga.
Tuy nhiên, trong một động thái trấn an, họ khẳng định tình trạng thiếu bia ở các nhà hàng và quán bar ở Mátxcơva không ảnh hưởng tới các địa điểm tổ chức World Cup, theo Fox Business.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận