07/04/2016 06:23 GMT+7

Wolfsburg "lột xác" + Real dở = 2-0

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Vẫn còn đang lơ lửng trên mây sau chiến thắng tuyệt vời trước Barcelona, Real Madrid bất ngờ bị xô ngã lộn nhào tới mép địa ngục sau trận thua tồi tệ trên đất Đức, nơi mà họ từng có rất nhiều kỷ niệm đẹp trong vài mùa giải qua.

Bale thất vọng sau trận thua trước Wolfsburg. Ảnh: Reuters

Sau màn trình diễn xuất sắc trong trận Siêu kinh điển trên sân Camp Nou, tưởng như thầy trò HLV Zinedine Zidane đã tìm được đà tiến mới để cứu vãn một mùa giải đầy thất vọng.

Sai lầm của nhiều người

Nhưng chỉ bốn ngày sau, trước một Wolfsburg nhỏ bé, Real đã sụp đổ hoàn toàn bất chấp việc chơi với đội hình đầy đủ những ngôi sao đắt giá nhất của họ.

Zidane đã thể hiện những toan tính chiến thuật sắc sảo khi đối phó với Barca, nhưng đêm 6-4, anh đã mắc những sai lầm nghiêm trọng. Việc lựa chọn Danilo ở vị trí hậu vệ cánh phải là một quyết định vô cùng khó hiểu, bởi cầu thủ người Brazil luôn chơi tệ hại mỗi khi được ra sân và hoàn toàn không xứng đáng với cái giá 30 triệu bảng Anh mà Real Madrid đã đổ ra để mua về.

Trước một Julian Draxler đầy kỹ thuật và tốc độ, Danilo biến thành một đứa trẻ, luôn bị  xỏ mũi quá dễ dàng. Sự yếu kém đó đã gây sức ép lớn lên bộ đôi tiền vệ Toni Kroos và Luka Modric của Real. Tuyến giữa của Real Madrid không tiếp bóng được cho bộ ba “BBC” ở phía trên, nhưng việc Zidane rút nhạc trưởng Modric ra khỏi sân là hết sức khó hiểu và chỉ gây hậu quả tiêu cực

Khi kế hoạch ban đầu sụp đổ, Zidane không có nước cờ nào sáng sủa hơn. Nhưng không phải tất cả mọi sai lầm đều thuộc về huyền thoại bóng đá Pháp. Bởi kết quả trận đấu vẫn là do các cầu thủ định đoạt. Và đêm qua, các cầu thủ Real đã phụ sự mong đợi của các CĐV yêu mến họ. Sau Danilo, tiền vệ trung tâm Casemiro cũng đã gây thất vọng hoàn toàn.

Có thể thấy rằng cầu thủ người Brazil dù có chất lượng, nhưng không đủ tầm để đá chính ở một đội bóng khổng lồ và có đòi hỏi cao như Real. Casemiro được ra sân ở thời điểm này bởi Zidane không có trong tay một chuyên gia đánh chặn nào hiệu quả hơn. Nhưng nhân vật đáng bị chê trách nhất phải là đội trưởng Sergio Ramos.

Ramos là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới, nhưng cũng là một ngôi sao kỳ quái. Khi đạt phong độ cao, anh là bức tường thành vững chắc che chắn mọi sóng gió. Nhưng khi “không có tâm trạng”, Ramos trở thành một gã hề, có thể bị bất cứ cầu thủ vô danh nào vượt qua. Trong trận đấu đêm qua, Ramos “phiên bản lỗi” đã xuất hiện và Real Madrid hứng chịu thảm họa.

Real cũng thiếu may mắn khi tiền đạo Karim Benzema phải sớm rời sân vì chấn thương. Thiếu vắng sự mạnh mẽ và sáng tạo của tiền đạo người Pháp, hàng công Real trở nên thiếu sắc bén. Cristiano Ronaldo không đạt phong độ cao và bỏ lỡ một số cơ hội rất tốt, còn Gareth Bale cũng không đem lại sự khác biệt nào đáng kể.

Nhưng chỉ chỉ trích Real sẽ là bất công đối với màn trình diễn tuyệt vời của Wolfsburg. Trước trận đấu, báo chí Tây Ban Nha coi đội bóng Đức chỉ là kẻ lót đường. Nhưng Wolfsburg không chấp nhận cúi đầu trước một Real hùng mạnh và hào nhoáng. Những phút ban đầu, đội chủ nhà chơi khá bị động và bị ép sân, nhưng sau khi vượt qua được quãng thời gian khó khăn đó, họ đã bùng nổ đầy ấn tượng.

HLV Dieter Hecking cám ơn Draxler

Draxler tỏa sáng trong chiến thắng trước R.M. Ảnh: Reuters

Trong hiệp một Wolfsburg chỉ kiểm soát bóng 35% thời gian, nhưng phản công nhanh chóng mặt. Việc HLV Dieter Hecking chơi canh bạc chọn cầu thủ vô danh Bruno Henrique đá tiền đạo phải thay cho tiền đạo danh tiếng hơn là Max Kruse đã gây nhiều ngạc nhiên. Nhưng Henrique là một cầu thủ đầy năng lượng, chạy không biết mệt và rất phù hợp với chiến thuật phản công nhanh.

Chính Henrique là người có đường chuyền quyết định để Max Arnold đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Nhưng ngôi sao sáng nhất của Wolfsburg đêm qua là Draxler. Đến sân Volkswagen Arena với nhiệm vụ thay thế ngôi sao người Bỉ Kevin De Bruyne, nửa đầu mùa giải qua cầu thủ 23 tuổi đã gây nhiều thất vọng.

Nhưng sau kỳ nghỉ đông, Draxler bắt đầu vụt sáng và đã chứng tỏ tài năng kiệt xuất của anh. Là một số 10 điển hình, nhưng đêm qua Draxler đá chếch cánh trái và với tốc độ cũng như kỹ thuật siêu hạng, anh biến Danilo thành trò cười và ghi dấu ấn đậm nét ở cả hai bàn thắng của Wolfsburg. Sự nghiệp của Draxler mới chỉ bắt đầu, và một tương lai tươi sáng đang chờ đón cầu thủ trẻ này phía trước.

Với hai bàn thua trắng, Real đối mặt với nguy cơ bị loại sớm ở Champions League. Tất nhiên cơ hội của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn còn. Sân nhà Santiago de Bernabeu là một lợi thế lớn với họ, và phong độ của Wolfsburg không thật sự ổn định, có thể chơi cực hay lúc này để rồi sụp đổ chỉ một ngày sau đó. Nhưng thất bại đêm qua là một cái tát giáng vào niềm kiêu hãnh của gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Dù mùa giải này có kết thúc như thế nào, chắc chắn Real sẽ phải thực hiện một cuộc cải tổ lớn. 

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên