09/11/2012 12:57 GMT+7

Warner Bros làm phần 2 Casablanca

N.X. (Theo EW)
N.X. (Theo EW)

TTO - Nhà sản xuất phim người Mỹ Cass Warner đã thuyết phục được Hãng Warner Bros làm tiếp bộ phim kinh điển Casablanca từng giành được 3 giải Oscar năm 1942.

Ấn Độ dựng lại phim Casablanca

OXueZ93w.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Ingrid Bergman với vai Ilsa Lund và Humphrey Bogart vào vai Rick Blaine trong Casablanca - Ảnh: IMDB

Trong Casablanca có một khoảnh khắc trở thành kinh điển của điện ảnh, chính là lúc Rick Blaine (do Humphrey Bogart đóng) nói với nhân vật đại úy Louis Renault: "Tôi nghĩ đây là một sự mở đầu của một tình bạn đẹp". Đây quả là một kết thúc mở và mở thật sự khi Casablanca phần 2 được thực hiện.

Howard Koch, một trong ba đồng tác giả của kịch bản phim Casablanca, đã viết phần tiếp theo cho Casablanca cách đây 30 năm với tên gọi Return to Casablanca (Trở lại Casablanca). Nhà sản xuất Cass Warner - cháu gái của một trong đồng sáng lập Hãng Warner Bros Harry Warner - quen với tác giả Howard Koch trong một lớp học kịch bản phim do Howard Koch đứng lớp. Bà đã biết đến kịch bản này khi đến thăm Howard Koch tại nhà của ông ở Woodstock, New York. Cass Warner chia sẻ: "Khi ông ấy đưa ra cho tôi xem, tôi thật sự ngạc nhiên, nó quả là vàng".

Phần 2 của Casablanca được Howard Koch tập trung vào câu chuyện về Richard Blaine trong hành trình trở lại Casablanca đi tìm kiếm người cha của mình. Richard Blaine là kết quả của mối tình giữa Rick Blaine và Ilsa Lund. Sau khi rời Casablanca đến nước Mỹ, Ilsa phát hiện mình đã có thai mà cha ruột của cậu bé không phải là chồng cô - Victor Laszlo - mà là Rick Blaine.

Một số người hâm mộ Casablanca, trong đó có Stephen Bogart - con trai của nam diễn viên Humphrey Bogart, người đóng vai chính Rick Blaine của bộ phim - lo ngại phần 2 có thể sẽ làm hỏng cảm xúc tuyệt vời mà bộ phim gốc đã mang đến cho khán giả.

Casablanca là một bộ phim tình cảm Mỹ của đạo diễn Michael Curtiz được phát hành năm 1942 có bối cảnh giai đoạn đầu Thế chiến thứ hai. Casablanca đề cập câu chuyện của hai vợ chồng Ilsa Lund và Victor Laszlo do cuộc chiến mà phải mắc kẹt lại tại thành phố biển Casablanca, Morocco...

Tại lễ trao Giải Oscar năm 1942, bộ phim đã chiến thắng ba giải quan trọng là phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản chuyển thể hay nhất. Bộ phim kinh điển này vẫn thường xuyên đứng đầu trong các bảng xếp hạng những bộ phim hay nhất trong lịch sử.

N.X. (Theo EW)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên