30/08/2012 12:08 GMT+7

Vương Gia Vệ làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Berlin

NGUYÊN PHẠM (Theo berlinale.de)
NGUYÊN PHẠM (Theo berlinale.de)

TTO - Đạo diễn Hong Kong Vương Gia Vệ - người nổi tiếng với tác phẩm In the mood for love (Tâm trạng khi yêu) - vừa được mời làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 63.

2hQw4HJF.jpgPhóng to
Đạo diễn Vương Gia Vệ sẽ là người dẫn dắt Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2013 - Ảnh: CBA

Giải thích về sự lựa chọn của mình, Dieter Kosslick - giám đốc ban tổ chức liên hoan phim, cho hay: “Vương Gia Vệ là một trong những nhà làm phim nổi danh nhất đương đại. Những tác phẩm mang dấu ấn đặc biệt và đầy chất thơ của anh mê hoặc tất cả chúng ta. Đối với anh, đảm nhận vai trò chủ tịch ban giám khảo là giấc mơ đã trở thành hiện thực”.

Về phần mình, đạo diễn Vương Gia Vệ tỏ ra rất vui mừng và nói thêm việc trở thành chủ tịch Liên hoan phim Berlin là “trải nghiệm trọn vẹn cho bất kỳ nhà làm phim nào”.

Theo tờ Crienglish, Vương Gia Vệ là ngôi sao điện ảnh Trung Quốc thứ hai được vinh dự ngồi “ghế nóng” Liên hoan phim Berlin. Năm 2000, minh tinh Củng Lợi đảm nhận vai trò này.

Vương Gia Vệ từng có kinh nghiệm “cầm cân nảy mực” ở sự kiện điện ảnh quốc tế khác khi năm 2006, ông là đạo diễn Trung Quốc đầu tiên nằm trong thành phần ban giám khảo Liên hoan phim Cannes.

Sinh ra tại Thượng Hải và lớn lên ở Hong Kong, Vương Gia Vệ chạm ngõ điện ảnh năm 1988 với tác phẩm đầu tay As tears go by (Nước mắt cho người tình). Bộ phim Days of being wild (Những ngày hoang dại) năm 1991 và Chungking Express (Trùng Khánh sâm lâm) năm 1994 đã đưa ông nổi danh khắp thế giới.

Năm 1997, tài năng của nhà làm phim 54 tuổi này một lần nữa được khẳng định khi ông giành giải đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes với tác phẩm Happy together (Bên nhau hạnh phúc). Sau đó Vương Gia Vệ còn gây ấn tượng trong lòng khán giả với một loạt tác phẩm điện ảnh xuất sắc khác như In the mood for love (giải César), 2046 - đoạt giải phim ngoài châu Âu hay nhất tại giải thưởng Điện ảnh châu Âu năm 2004, My blueberry nights (2007)...

Hiện ông Vương Gia Vệ đang thực hiện dự án The grandmasters (Nhất đại tông sư) với sự tham gia của hai ngôi sao Lương Triều Vỹ và Chương Tử Di.

Dự kiến Liên hoan phim Berlin lần thứ 63 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 17-2-2013.

NGUYÊN PHẠM (Theo berlinale.de)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên