27/04/2005 07:10 GMT+7

Vườn tượng Tao Đàn: tại sao không?

HỒNG SƠN
HỒNG SƠN

TT - Trại điêu khắc chất liệu đá TP.HCM lần 1-2005 đã diễn ra đúng theo kế hoạch và vừa kết thúc sau 45 ngày miệt mài tạc hồn cho đá.

OIjWib21.jpgPhóng to
Các tác phẩm điêu khắc đá đang được trưng bày tại công viên Tao Đàn - Ảnh: H.S.

40 tác phẩm của 40 nhà điêu khắc ở TP.HCM và các tỉnh thành bạn (Hà Nội, Quảng Bình, Huế, Đồng Nai, Tiền Giang, An Giang) đã được mang từ công viên Gia Định về công viên Tao Đàn để làm lễ bế mạc trại (vào sáng 25-4) và trưng bày các tác phẩm tại đây.

Theo đánh giá của hội đồng nghệ thuật, trại sáng tác điêu khắc đá TP.HCM lần đầu tiên này khá phong phú về nội dung đề tài, được thể hiện bằng ngôn ngữ tạo hình đa dạng và phản ánh nhiều mặt của cuộc sống hôm nay.

Tất cả tác phẩm này (được các tác giả tặng lại cho TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 30 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước) dường như càng đẹp hơn khi được đặt giữa những hàng cây kiểng và bãi cỏ xanh rì của công viên Tao Đàn khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngắm nhìn, nhiều người còn tranh thủ chụp hình lưu niệm và bình phẩm khá rôm rả.

Anh Lê Tôn Thanh, phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, trưởng ban tổ chức trại, cho biết: "Trước mắt sẽ trưng bày tại đây đến qua đợt lễ 30-4, còn sau đó có mang đi nơi khác hay không vẫn chưa có quyết định của UBND TP. Nhiều ý kiến đề nghị nên trưng bày ở đây luôn vì phù hợp với cảnh quan ngoài trời và tôn tạo thêm cho nét đẹp ở đây".

Nếu được như thế thì từ nay công viên Tao Đàn sẽ có thêm góc vườn tượng Tao Đàn. Tại sao không nhỉ?

HỒNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên